Tin tức

Thái Lan sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế

T.H (theo báo Tin tức) 06/07/2024 20:20

Nội các Thái Lan tuyên bố sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến của các sân bay quốc tế để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng nội địa.

Chú thích ảnh
Cửa hàng miễn thuế ở sân bay Thái Lan

Bà Rudklao Intawong Suwankiri, Phó phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan, cho biết trong tuần này, các bộ trưởng đã thông qua các hướng dẫn để quảng bá Thái Lan như một trung tâm du lịch và mua sắm, theo đề xuất của Bộ Tài chính.

Bà Rudklao cho biết cả ba công ty điều hành mảng kinh doanh miễn thuế đều đã đồng ý tạm dừng hoạt động tại tám sân bay quốc tế của nước này, bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, U-tapao, Samui và Krabi. Điều này phù hợp với chính sách thúc đẩy chi tiêu tại các cửa hàng nội địa của chính phủ. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm bắt đầu thực thi quyết định này.

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Thái Lan, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến tại các sân bay quốc tế lên tới 3,02 tỷ baht vào năm 2023. Theo bà Rudklao, việc du khách có thể mua hàng từ các cửa hàng miễn thuế này làm giảm cơ hội chi tiêu cho hàng hóa được bán trong nước.

Bộ Tài chính ước tính việc đóng cửa các cửa hàng miễn thuế tại khu vực đến ở các sân bay quốc tế giúp thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch nước ngoài thêm 570 baht/người/chuyến đi.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế
    ss