Khám phá

Rừng trúc trên cao đẹp như phim kiếm hiệp hút khách check-in ở Cao Bằng

T.H (theo Vietnamnet) 05/01/2024 19:50

Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, rừng trúc ở huyện Nguyên Bình là địa điểm check-in thu hút nhiều tín đồ ưa xê dịch bởi khung cảnh xanh mát, đẹp tựa như những thước phim kiếm hiệp.

Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 260km, rừng trúc Nguyên Bình (hay còn gọi rừng trúc Bản Phường) thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vài năm gần đây trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi không gian xanh mát với hàng nghìn cây trúc sào mọc vươn thẳng lên cao.

rung truc nguyen binh.jpg
Rừng trúc xanh mát nằm ở xóm Bản Phường, cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 40km

Rừng trúc có tổng diện tích trên 30 ha, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Bởi vậy, tới đây, du khách có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu, cảm giác như xua tan đi mọi vất vả, mệt nhọc của công việc, cuộc sống thường ngày.

Tới rừng trúc Nguyên Bình, du khách có thể thoải mái check-in, đi dạo, thư giãn. Ngoài đường bê tông dẫn thẳng vào vườn trúc, ở đây còn thiết kế lối đi dạo nhỏ quanh vườn hay dựng nhà đón tiếp, chòi ngắm cảnh và các biển chỉ dẫn, biển hiệu,… giúp du khách thuận tiện di chuyển, tham quan hoặc dừng chân nghỉ ngơi.





Hoàng Hiếu (sinh năm 1999, quê ở Nam Định) vừa có chuyến đi tới Cao Bằng lần thứ hai. Thay vì ghé thăm các địa điểm du lịch quen thuộc trước đó như suối Lê-nin, hang Pác Bó, thác Bản Dốc, núi Mắt Thần,.. lần này, Hiếu chọn tới huyện Nguyên Bình, khám phá một số điểm đến còn nhiều mới mẻ như rừng trúc Bản Phường, đồi cỏ Phan Thanh, đỉnh Phja Oắc,…

Hiếu cho biết, bản thân rất ấn tượng với khung cảnh đẹp như phim cổ trang ở rừng trúc. Ngoài ra, vì là địa điểm đang được khai thác du lịch nên đường vào đây khá sạch, đẹp và rộng rãi, du khách có thể di chuyển bằng ô tô đến tận nơi.

rung truc nguyen binh 6.jpg
Đường đi đến rừng trúc khá thuận tiện, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô

“Trong rừng chỉ có cây trúc, không lẫn một loài cây nào khác nên nhìn rất giống với những rừng trúc trong phim kiếm hiệp mà mình đã từng xem. Ngoại trừ quy mô nhỏ hơn thì rừng trúc này còn có vẻ đẹp thoáng như rừng trúc Kyoto ở Nhật Bản. Không khí ở đây cũng trong lành, mát mẻ, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho bất kỳ ai ghé thăm”, du khách trẻ nhớ lại.







Mỗi mùa, rừng trúc lại mang một vẻ đẹp riêng. Song, du khách có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào, tránh ngày trời mưa hoặc thời tiết xấu để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động, trải nghiệm.

Ngoài khám phá rừng trúc, nếu có dịp tới huyện Nguyên Bình, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về đời sống văn hóa của nhiều đồng bào dân tộc ở đây như Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ, Ngái, Kinh, Mường...

thu thuy.jpg
Du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon địa phương hoặc mua các đặc sản về làm quà khi du lịch Nguyên Bình

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể kết hợp khám phá một số địa điểm du lịch cách đó không quá xa như trải nghiệm săn mây trên đỉnh Phja Oắc, thăm đồi chè Kolia, trang trại cá hồi, tìm hiểu văn hóa đồng bào Dao Tiền xóm Hoài Khao…, hay thưởng thức các món ngon, đặc sản địa phương vô cùng hấp dẫn như lạp sườn, thịt gác bếp, miến dong Phja Đen,...

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rừng trúc trên cao đẹp như phim kiếm hiệp hút khách check-in ở Cao Bằng