Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

24/06/2023 17:44

Nhiều người vẫn thường có thói quen lấy nước vo gạo rửa mặt, vậy rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

Không ít người thường tận dụng nước vo gạo có sẵn trong nhà để làm nước rửa mặt. Vậy nhưng rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

Dưới đây là những tác dụng của việc rửa mặt bằng nước vo gạo:

Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Dẫn nguồn tờ Brightside cho biết, sử dụng nước gạo để rửa mặt có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn. Nước gạo lên men tăng cường sản xuất collagen trong da của bạn và giúp da căng mịn, trẻ trung lâu hơn. Nước vo gạo cũng giàu chất chống oxy hóa, trở thành vũ khí tự nhiên và hiệu quả chống lại các nếp nhăn sớm.

Kem chống nắng tự nhiên

Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên. Khi bạn cho loại nước này lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Giới chuyên môn đã tìm thấy những chất trong gạo có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn thương da. Sử dụng nước vo gạo là cách dễ dàng và hợp lý để bảo vệ da mặt.

Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không? - Ảnh 2.
Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?

Phục hồi da hư tổn

Ngành công nghiệp làm đẹp cung cấp rất nhiều sản phẩm hiệu quả nhưng đắt tiền giúp bạn có được làn da đẹp hơn. Nước vo gạo là thành phần chăm sóc da tự nhiên dễ kiếm, không tốn chi phí. Ngoài khả năng giảm nếp nhăn, nước vo gạo còn cải thiện tình trạng da bị tổn thương, thậm chí sử dụng để điều trị một số bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

Giúp da đều màu

Mặc dù chứng tăng sắc tố da thường vô hại nhưng tình trạng da như vậy có thể khiến một số người khó chịu. Nếu không được điều trị, các đốm đen sẽ dẫn đến màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ. Nước vo gạo làm giảm chứng tăng sắc tố da một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo

Bước 1: Chọn nước vo gạo rửa mặt

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec hướng dẫn, trong lúc vo gạo để nấu cơm, cho gạo vào rửa với nước, bỏ hết nước vo lần 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo lần 2. Lấy phần nước thứ 2 để sử dụng rửa mặt.

Lấy phần nước vo gạo lần 2 cho vào tủ lạnh để từ 4-5 tiếng đồng hồ.

Gạn lấy phần nước có màu trắng đục đã lắng xuống phía dưới để sử dụng.

Lưu ý: Bạn chỉ để dùng tới hôm sau, không được để nước vo gạo quá lâu bởi sẽ khiến nước vo gạo bị chua, làm giảm hiệu quả làm đẹp da.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Làm ướt mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần nước màu đục lắng bên dưới để rửa mặt, từ từ massage quanh mặt theo chiều xoáy ốc. Thực hiện trong khoảng 2 – 3 phút, kết hợp vỗ nhẹ nhàng lên da để các dưỡng chất dễ thẩm thấu, tăng hiệu quả làm sạch da.

Bước 4: Rửa sạch lại

Sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo xong, dùng nước ấm để rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn nhẹ nhàng thấm khô.

Sau bước này, có thể sử dụng thêm nước hoa hồng/ toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp cân bằng da.

Ngoài ra, để bảo vệ da 1 cách tốt nhất, ngoài rửa mặt bằng nước vo gạo, cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả hàng ngày, uống đủ 1 lít nước mỗi ngày, sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya.

Theo VTC 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rửa mặt bằng nước vo gạo hàng ngày có tốt không?