Quốc tế

Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha bị loại khỏi EURO 2024

TB (theo VTC) 06/07/2024 05:12

Đội tuyển Bồ Đào Nha thua Pháp sau loạt sút luân lưu 11m và đành nói lời chia tay EURO 2024 ở vòng tứ kết.

Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại.
Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại

Trận tứ kết thứ 2 của EURO 2024 là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Pháp bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi thứ bóng đá giàu cảm xúc. Họ chiếm ưu thế ở khu trung tuyến nhờ khả năng cơ động của Kante – Tchouameni – Camavinga. Tuy nhiên, Pháp cũng chỉ trông chờ vào các pha tăng tốc của Mbappe.

Nửa đầu hiệp 1, Pháp chiếm ưu thế hơn nhưng họ dần mất thế trận vào tay Bồ Đào Nha. Đại diện bán đảo Iberia kiên nhẫn phòng ngự. Các tiền vệ như Bruno hay Vitinha đều chịu khó lùi sâu để ngăn chặn đối phương. Họ chỉ để đội tuyển Pháp có một cú sút xa đáng chú ý đến từ Theo Hernandez nhưng Costa vẫn chơi xuất sắc.

Bên kia chiến tuyến, vấn đề của đội tuyển Bồ Đào Nha không có gì mới. Họ loay hoay với các phương án tấn công mang tên Cristiano Ronaldo. Cầu thủ 39 tuổi hoàn toàn thất thế khi tranh chấp với các trung vệ giàu sức mạnh như Upamecano hay Saliba. Bruno hay Silva chịu khó tung ra nhiều đường chuyền vào vòng cấm nhưng các đồng đội không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Pháp vẫn trung thành với lối chơi thực dụng của mình. Trải qua khoảng 15 phút, hàng loạt cơ hội đến với cả 2 đội. Phút 61, Cancelo dâng cao và chọc khe rất hay cho Bruno Fernandes, tiền vệ của Man Utd chưa đủ sắc sảo dù anh đối mặt với Mike Maignan trong vòng cấm. Sau đó, Cancelo tiếp tục dứt điểm kĩ thuật nhưng chưa thể ghi bàn.

Phút 63, Rafael Leao căng ngang khó chịu, Vitinha ập vào sút bóng nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Maignan. Như bừng tỉnh sau lời cảnh báo của đối thủ, đội tuyển Pháp vùng lên mạnh mẽ.

Phút 66, Kounde đặt Kolo Muani vào vị trí thuận lợi. Thế rồi, tiền đạo của PSG vẫn bỏ lỡ cơ hội khi cú sút của anh bị Ruben Dias cản phá. Camavinga cũng có quyền tiếc nuối bởi anh đá ra ngoài ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Thời gian còn lại, cả 2 đội đều không thể ghi bàn và trận đấu bước vào hiệp phụ.

Trong 15 phút đầu tiên, pha bóng đáng chú ý nhất thuộc về Bồ Đào Nha. Conceicao đi bóng rất hay và đường căng ngang của anh cũng ấn tượng. Ở phía trong, Ronaldo lại đưa bóng lên trời dù anh chỉ cách khung thành đúng 5 mét.

Sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Joao Felix là người duy nhất đá hỏng, trong khi cả 5 cầu thủ Pháp thực hiện thành công. Bồ Đào Nha thua luân lưu 3-5, nhìn Pháp vào đá bán kết EURO 2024.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Costa, Cancelo, Pepe, Dias, Mendes, Vitinha, Bruno Fernandes, Palhinha, Bernardo Silva, Leao, Ronaldo.

Pháp: Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Kante, Tchouameni, Grienzmann, Kolo Muani, Camavinga, Mbappe.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha bị loại khỏi EURO 2024
    ss