Quốc tế

Bỉ phản lưới, Pháp vào tứ kết EURO 2024

TB (theo VTC) 02/07/2024 05:10

Đội tuyển Pháp đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng may mắn, qua đó giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Pháp ép sân nhưng tấn công bế tắc. (Ảnh: Reuters)
Đội tuyển Pháp ép sân nhưng tấn công bế tắc

Pháp và Bỉ nằm trong nhóm các đội bóng tận dụng cơ hội kém nhất vòng bảng EURO 2024 (sút nhiều, ghi bàn ít). Gặp nhau ở vòng 1/8, hai đội tiếp tục khiến khán giả phải sốt ruột chờ đợi bàn thắng. Suất vào tứ kết chỉ được định đoạt bởi pha phản lưới ở cuối trận.

Đội tuyển Pháp chiếm ưu thế trong hiệp đầu tiên. Theo dữ liệu của Whoscored, đội đương kim á quân thế giới tung ra tới 9 pha dứt điểm, vượt trội so với đối thủ (1 lần).

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết những cơ hội mà đội tuyển Pháp tạo ra có sức uy hiếp không lớn. Cú sút trúng đích duy nhất trong số đó là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Antoine Griezmann.

Kylian Mbappe cố gắng tạo dấu ấn cá nhân bằng những pha đột phá từ biên trái nhưng không hiệu quả. Đội trưởng của Pháp không có nhiều tình huống phối hợp với đồng đội để tạo ra cơ hội.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Đội tuyển Pháp vẫn ép sân trong khi Bỉ tập trung phòng ngự.

Mbappe và đồng đội sút rất nhiều nhưng hiếm khi làm khó được thủ môn đối phương. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Bỉ chỉ có 2 cơ hội từ các pha dứt điểm của Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne, đều bị thủ môn Pháp cản phá.

Cú sút của Muani giúp đội tuyển Pháp vào tứ kết. (Ảnh: Reuters)
Cú sút của Muani giúp đội tuyển Pháp vào tứ kết

Điểm nhấn của trận đấu xuất hiện ở phút 85. Cú sút của Kolo Muani đập chân hậu vệ Jan Vertonghen vào lưới. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu được tính là pha phản lưới của cầu thủ Bỉ.

Thời gian còn lại không đủ cho đội tuyển Bỉ lật ngược tình thế. Khoảnh khắc may mắn ở cuối trận giúp đội tuyển Pháp giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Pháp1-0Bỉ
Vertonghen (85'-phản lưới)Ghi bàn-
5Phạt góc2
3Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0
TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỉ phản lưới, Pháp vào tứ kết EURO 2024
    ss