Quốc tế

Ronaldo lập hat-trick, bỏ xa thành tích của Messi

TN (theo VTC News) 31/03/2024 07:45

Ronaldo ghi 3 bàn trong chiến thắng 5-1 của Al Nassr trước Al Taee ở vòng 25 giải Vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út rạng sáng 31/3.

Ronaldo rực sáng trong ngày trở lại Al Nassr.
Ronaldo rực sáng trong ngày trở lại Al Nassr

Trước đối thủ đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ, Cristiano Ronaldo thi đấu năng nổ. Sau hiệp một chơi dạt biên với hàng loạt tình huống biểu diễn kỹ thuật như thời trai trẻ, siêu sao người Bồ Đào Nha bó vào trung lộ trong 45 phút tiếp theo. Anh tận dụng tối đa cơ hội để lập hat-trick vào lưới Al Taee.

Phút 65, CR7 chọn vị trí thông minh để đón đường chuyền của Sadio Mane, trước khi xoay người dứt điểm tung lưới đội khách. Chỉ 2 phút sau, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Al Taee. Ronaldo có mặt đúng lúc để lập cú đúp.

Đến phút 87, Ronaldo đón đường treo bóng của đồng đội rồi hoàn tất hat-trick bằng pha bật nhảy, đánh đầu chuẩn xác.

Cựu sao MU hoàn tất cú hat-trick thứ 64 trong sự nghiệp, con số nhiều nhất trong số những cầu thủ còn đang thi đấu, bỏ xa người xếp thứ 2 là Lionel Messi với 57 hat-trick.

Tại Saudi Pro League mùa này, Ronaldo chạm đỉnh phong độ khi góp công vào 35 bàn thắng (26 bàn, 9 kiến tạo) chỉ sau 23 lần ra sân.

Trước khi Ronaldo lập hat-trick, lần lượt Otavio và Abdulrahman Ghareeb ghi bàn để giúp Al Nassr vượt lên dẫn trước. Ở bên kia chiến tuyến, những gì Al Taee có được chỉ là bàn danh dự của Virgil Misidjan. Sau khi ghi bàn, tiền đạo này bị đuổi khỏi sân bởi 2 tấm thẻ vàng, qua đó phải nhìn đồng đội bị Al Nassr vùi dập.

Chiến thắng 5-1 không mang nhiều ý nghĩa, bởi Al Nassr vẫn đang bị Al Hilal bỏ xa 12 điểm trên bảng xếp hạng Saudi Pro League. Ronaldo cùng đồng đội chỉ còn mục tiêu phấn đấu ở 2 giải đấu cúp quốc nội (Cúp Nhà vua, Siêu Cúp).

TN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lập hat-trick, bỏ xa thành tích của Messi