Quốc tế

Ronaldo giành giải thưởng Maradona

T.H (theo VnExpress) 05/01/2024 18:03

Cristiano Ronaldo giành giải thưởng mang tên huyền thoại Argentina trao cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất hằng năm.

Giải thưởng Maradona là một trong những giải thưởng của Globe Soccer Awards được trao hằng năm tại Dubai, UAE. Trong đó, giải Cầu thủ hay nhất năm còn được biết đến với cái tên Quả Bóng Vàng Dubai (Dubai D'or).

Ronaldo mừng bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Al Nassr trên sân Al Taawoun ở vòng 19 Saudi Pro League ngày 30/12. Ảnh:X / Al Nassr

Ronaldo mừng bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Al Nassr trên sân Al Taawoun ở vòng 19 Saudi Pro League ngày 30/12/2023

Theo trang Goal, Ronaldo sẽ giành giải thưởng Maradona trong lễ trao diễn ra vào ngày 19/1. Năm 2023, CR7 lập công nhiều nhất với 54 bàn. Trong đó, anh góp 42 bàn cho CLB Al Nassr (Arab Saudi) và 12 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha. Kylian Mbappe và Harry Kane xếp ngay sau Ronaldo, với cùng 52 bàn. Erling Haaland xếp thứ tư với 50 bàn.

Globe Soccer Awards bắt đầu trao giải thưởng Maradona, huyền thoại giành World Cup 1986 với tuyển Argentina, từ năm 2021. Người chiến thắng đầu tiên là tiền đạo Robert Lewandowski. Tuy nhiên, năm 2022, giải thưởng này vắng bóng trong danh sách 20 giải thưởng được trao. Ronaldo là người chiến thắng thứ hai.

Ngoài giải thưởng Maradona, Ronaldo còn có cơ hội giành các giải thưởng khác tại Globe Soccer Awards năm nay, gồm Quả Bóng Vàng Dubai, Cầu thủ hay nhất thi đấu tại Trung Đông và Cầu thủ được CĐV yêu thích nhất.

Theo Goal, giám khảo các giải thưởng Globe Soccer Awards đều là những nhân vật tiếng tăm trong giới bóng đá, như cựu cầu thủ Francesco Totti, Iker Casillas, Luis Figo, hay HLV Marcello Lippi.

Giải Saudi Pro League của Al Nassr hiện nghỉ để các tuyển thủ dự Asian Cup và giải vô địch châu Phi. Ngày 1/2, Ronaldo và đồng đội sẽ đá giao hữu với Inter Miami của Lionel Messi, tại Arab Saudi.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo giành giải thưởng Maradona