Quốc tế

Ronaldo bị treo giò tại vòng loại EURO 2024

Theo Giáo dục và Thời đại 09/09/2023 - 14:35

Tiền đạo của Bồ Đào Nha C.Ronaldo sẽ bị treo giò 1 trận tại vòng loại EURO 2024 do tích lũy đủ số thẻ phạt.

Rạng ngày 9/9 (giờ Việt Nam), đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu lượt trận thứ 5 tại bảng J, vòng loại EURO 2024 gặp ĐT Slovakia.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, Bồ Đào Nha đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Slovakia với pha làm bàn duy nhất của Bruno Fernandes ở phút thứ 43.

Trong khi đó, Ronaldo gây thất vọng chỉ chạm bóng tổng cộng 38 lần, tung ra 3 pha dứt điểm nhưng không mang lại bàn thắng, đồng thời còn phải nhận thẻ vàng ở phút 62 sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn Martin Dubravka của đội chủ nhà.

Đây đã là thẻ vàng thứ 3 mà Ronaldo phải nhận tại vòng loại EURO 2024 năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Luxembourg. Điều này khá đáng tiếc với CR7 khi Luxembourg là đối thủ mà anh cực "mắn bàn" (đã ghi 11 bàn sau 11 lần đối đầu).

Tại bảng J vòng loại EURO 2024, Bồ Đào Nha đang dẫn đầu với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận, hơn 2 đội xếp sau là Slovakia và Luxembourg 5 điểm, được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại.

Lão tướng 38 tuổi Ronaldo đang chơi trận thứ 201 cho tuyển Bồ Đào Nha dù các đồng đội cùng trang lứa đã lần lượt treo giày.

CR7 rời Man United tháng 12 năm ngoái sau khi bất hòa với HLV Erik ten Hag. Sau đó, Ronaldo ký hợp đồng với CLB Al Nassr của Saudi Arabia và bắt đầu tạo ra làn sóng dịch chuyển khi các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu sang Trung Đông.

Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn 30 ngôi sao mới nhất đề cử Quả bóng Vàng 2023 của France Football không có tên C.Ronaldo.

Messi và Ronaldo đã cạnh tranh nhau liên tục cho danh hiệu Quả bóng Vàng trong hơn một thập kỷ và cầu thủ Argentina là người lập kỷ lục với 7 lần được danh hiệu này.

Theo Giáo dục và Thời đại
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo bị treo giò tại vòng loại EURO 2024