Quốc tế

Ronaldo bị mỉa mai vì pha đá phạt tệ hại

VN (theo VnExpress) 16/08/2024 06:19

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo tự động viên bản thân là giỏi nhất, nhưng rồi đá phạt thiếu chính xác, khi Al Nassr thắng Al Taawoun 2-0 ở bán kết Siêu Cup Saudi 2024.

Ronaldo trong trận thắng Al Taawoun ngày 14/8. Ảnh: Al Nassr
Ronaldo trong trận thắng Al Taawoun ngày 14/8

Trận đấu trên sân Sports City ngày 14/8 là lần đầu tiên Ronaldo thi đấu từ sau Euro 2024 - nơi anh cùng Bồ Đào Nha thua Pháp và bị loại ở tứ kết ngày 5/7.

Phút thứ 11, Al Nassr được hưởng quả đá phạt chếch về bên trái từ khoảng 25 mét. Như thường lệ, Ronaldo lãnh trách nhiệm đá phạt, và theo các chuyên gia đọc môi, tiền đạo 39 tuổi đã tự động viên bản thân bằng tiếng Bồ Đào Nha "Tôi là người giỏi nhất" trước khi chạy đà dứt điểm.

Nhưng Ronaldo sau đó đưa bóng đi chệch hướng và quá cao so với khung thành. Đội trưởng Al Nassr cúi mặt và lắc đầu thể hiện sự thất vọng vì pha dứt điểm này.

Trên mạng xã hội X, nhiều cổ động viên dẫn lại video pha đá phạt và chế giễu Ronaldo. "Anh chàng này hết thời rồi", một cổ động viên viết kèm biểu tượng cảm xúc đang khóc. "Ronaldo không còn là cầu thủ đá phạt cừ khôi nữa", người khác viết.

"Ronaldo tự nhủ 'eu sou u melhor' có nghĩa là 'Tôi là người giỏi nhất' trước khi đá phạt đưa bóng lên trời, như thường lệ", một cổ động viên thể hiện sự ngao ngán.

Tại Euro 2024, Ronaldo cũng bị chỉ trích vì khả năng đá phạt kém và thậm chí tranh dứt điểm ở những cự ly khó. Ronaldo chỉ ghi một bàn từ 60 quả đá phạt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn - bàn vào lưới Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2018.

Thống kê này gây bất ngờ, vì Ronaldo từng được xem là "chuyên gia sút phạt", ít nhất trong khoảng 10 năm đầu sự nghiệp, với tuyệt chiêu "bóng lắc" (knuckleball). Trong sự nghiệp ở các giải vô địch quốc gia, anh ghi 37 bàn từ 532 pha đá phạt, trung bình 14 cú sút cho một bàn thắng.

Ở trận gặp Al Taawoun, dù lỡ cơ hội đá phạt, Ronaldo vẫn để lại dấu ấn đậm nét với một bàn, một kiến tạo, giúp Al Nassr vào chung kết Siêu Cup Saudi gặp kình địch Al Hilal tối 17/8.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 23 mùa giải chuyên nghiệp liên tiếp, kể từ khi lập cú đúp trong trận Sporting Lisbon gặp Moreirense vào tháng 10/2002. Anh hiện có 896 bàn trong sự nghiệp đỉnh cao, và từng đặt mục tiêu cán mốc 1.000 bàn.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo bị mỉa mai vì pha đá phạt tệ hại