Rộn ràng không khí đón Giáng sinh

23/12/2020 21:50

Hòa chung không khí lễ Giáng sinh trên cả nước, các giáo dân, tín đồ trên địa bàn TP Hải Dương cũng tấp nập chuẩn bị cho dịp lễ quan trọng này.


Các tín đồ của Hội thánh Tin Lành tỉnh chuẩn bị Giáng sinh

Từ ngày 16.12, bà con giáo dân Kim Lai ở khu 16 phường Ngọc Châu đã cùng nhau chuẩn bị đón lễ Giáng sinh. Khu vực xóm đạo dần khoác lên tấm áo mới với đèn lồng, đèn LED trang hoàng hết các con đường. Bên trong nhà thờ, các giáo dân dựng cây thông Noel cao 10 m, ông già Noel, tuần lộc, hang đá… Công tác chuẩn bị công phu, đầy ý nghĩa. Tùy lòng hảo tâm, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, người khó dành chút thời gian giúp một tay. Có người không phải con chiên cũng hăng hái góp sức.

Bà Đoàn Thị Trang 66 tuổi, một giáo dân ở Kim Lai cho biết các con của bà đều đi làm ăn ở huyện khác nhưng cũng bố trí thời gian để về tham dự Giáng sinh tổ chức ở phường. Đây đã thành thông lệ hằng năm của gia đình bà và các hộ giáo dân khác. Vợ chồng chị Trần Thị Nga 37 tuổi hiện đang làm việc tại Vũng Tàu nhưng đã sắp xếp công việc để về từ ngày 22. Với các hộ giáo dân, lễ Giáng sinh là dịp quan trọng để bà con đón hồng ân của Thiên chúa, mong ước một Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc.

Trong một tuần qua, khoảng 1.000 người đổ về nhà thờ Hải Dương trên đường Trần Hưng Đạo tham dự lễ cầu nguyện, chụp ảnh check in… Ông Vũ Viết Văn 60 tuổi, một giáo dân ở Tam Giang cho biết vào các buổi tối, ông cùng một số giáo dân khác tới nhà thờ ở 100 Trần Hưng Đạo để tham dự hát Thánh ca chuẩn bị cho tối 24.12. Mặc dù tình hình kinh tế năm nay có phần khó khăn nhưng bà con giáo dân ở đây vẫn phấn khởi vì Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh. Các hộ giáo dân ở khu phố Tam Giang đã trang trí ở nhà đèn ông sao, cây thông Noel trước một tuần.


Nhà thờ trên đường Trần Hưng Đạo thu hút nhiều người tới tham quan

Tới thăm Hội thánh Tin Lành tỉnh, ai cũng cảm nhận được không khí rộn ràng, ấm áp ở đây. Không ai bảo ai, những tín đồ của Hội thánh Tin Lành tỉnh mỗi người một việc để lễ Giáng sinh diễn ra tốt đẹp nhất. Công tác trang trí khánh tiết, dựng cây thông Noel… đã bắt đầu cách đây 1 tháng. Sáng 24.12, các tín đồ từ Kinh Môn, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Ninh Giang, Nam Sách… sẽ về tham dự. Đặc biệt, dịp lễ này Hội thánh Tin Lành tỉnh còn tổ chức bữa cơm thân mật mời các đại diện từ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi, Hội Người mù tỉnh…

Đã hơn 13 năm gắn bó với Hội Thánh Tin Lành, bà Lê Thị Ngân 68 tuổi ở phường Bình Hàn cho biết những năm gần đây Giáng sinh không chỉ dành cho những người theo đạo mà tất cả mọi người cùng chung vui. Nhiều gia đình ở khu dân cư nhà bà không theo đạo nhưng cũng trang trí đèn LED, cây thông và hát Thánh ca để chào mừng Giáng sinh. Vào dịp lễ Giáng sinh, hội còn tổ chức đóng ông già Noel để đi tặng quà các cháu nhỏ tại một số khu dân cư tạo không khí phấn khởi.

“So với tình hình đón Giáng sinh trên thế giới hiện nay, chúng tôi cảm thấy may mắn và phấn khởi vì vẫn được đón Giáng sinh như mọi năm. Hội tuyên truyền cho các tín hữu chủ động các biện pháp phòng tránh dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào thánh đường”, ông Nguyễn Văn Khởi, Ban Chấp sự Hội Thánh tin lành tỉnh cho biết.

Nhiều bạn trẻ dịp này đổ về các nhà thờ, quán cà phê, nhà hàng có trang trí cây thông, ông già Noel để tham quan, check in.

  HẢI HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng không khí đón Giáng sinh