Ô tô

Rolls-Royce Ghost Prism - xe siêu sang mừng sinh nhật

TB (theo VnExpress) 17/03/2024 19:17

Ghost Prism có 4 màu làm điểm nhấn, sản xuất giới hạn 120 chiếc toàn thế giới.

Rolls-Royce Ghost Prism với màu xám tổng thể, điểm nhấn là đỏ, xanh, cam hoặc vàng. Ảnh: Rolls-Royce
Rolls-Royce Ghost Prism với màu xám tổng thể, điểm nhấn là đỏ, xanh, cam hoặc vàng

Mẫu sedan được lấy cảm hứng từ thiết kế đương đại nhằm tri ân đến khách hàng giới thượng lưu. Thân xe được hoàn thiện bằng màu xám Gunmetal, phủ một lớp khoáng chất thông qua quy trình 10 bước, trong đó có tới 4 lớp sơn và đánh bóng bằng tay trong 16 giờ, nhằm tạo độ sâu và độ bóng mà lớp sơn đơn lẻ không có được.

Lưới tản nhiệt và các chi tiết bằng crôm ở cốp xe đã được làm mờ với lớp sơn màu xám đen khói có độ bóng cao có tên Burnout. Lớp sơn này được chà nhám nhẹ để tạo lớp sơn lót, sau đó sơn 4 lớp. Sau khi sơn, mỗi bộ phận sẽ được đánh bóng thủ công để tạo ra lớp hoàn thiện có độ bóng cao phù hợp với lưới tản nhiệt Pantheon.

Ngoài ra, một số chi tiết sẽ có màu đen bóng sâu, tạo độ tương phản về hình khối, do đó tên xe Prism có nghĩa là lăng kính.

Màu sắc làm điểm nhấn trong cabin sẽ cùng tông với các chi tiết ở ngoại thất. Ảnh: Rolls-Royce
Màu sắc làm điểm nhấn trong cabin sẽ cùng tông với các chi tiết ở ngoại thất

Khách hàng mua Ghost Prism có thể lựa chọn 4 màu điểm nhấn gồm đỏ Phoenix, xanh Turchese, cam Mandarin và vàng Forge. Màu sắc rực rỡ xuất hiện ở cản trước, cùm phanh và đường coachline.

Các chi tiết trong cabin cùng tông màu như ghế, vô-lăng, màn hình đa thông tin, táp-lô và táp-pi. Trần xe Starlight Headliner, tạo từ 1.040 bóng LED riêng lẻ, mỗi lỗ được đục bằng tay. Khách hàng có thể cá nhân hóa màu sắc theo ý thích.

Rolls-Royce không tiết lộ về thông số kỹ thuật động cơ. Ghost Prism được cho là vẫn sử dụng động cơ 6,75 lít V12 tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Mức giá của Ghost Prism chưa được tiết lộ, nhưng sẽ đắt hơn bản tiêu chuẩn. Xe chỉ sản xuất giới hạn 120 chiếc toàn thế giới.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rolls-Royce Ghost Prism - xe siêu sang mừng sinh nhật