Ô tô

Xe siêu sang Rolls-Royce Black Badge Ghost lấy cảm hứng từ hiện tượng nhật thực

Theo Vietnamnet 16/10/2023 05:44

Hãng xe siêu sang Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc toàn cầu với bản đặc biệt Black Badge Ghost Ekleipsis Private Collection nhân sự kiện nhật thực diễn ra trong tháng 10.

Nhằm đánh dấu hiện tượng nhật thực hiếm gặp tại tây bán cầu vào ngày 14/10, Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập Black Badge Ghost Ekleipsis Private Collection. Được phát triển trên nền tảng chiếc Rolls-Royce Black Badge Ghost, thiết kế này sở hữu nhiều chi tiết hàng thửa lần đầu tiên xuất hiện trên cả ngoại thất và nội thất của xe.

Điểm nổi bật của phiên bản này là màu sơn hàng thửa Lyrical Copper có thể thay đổi màu sắc nhờ vào lớp bột màu đồng đặc biệt. Trong khi đó, lưới tản nhiệt Pantheon và kẹp phanh được sơn màu cam Mandarin mô phỏng lại luồng ánh sáng mặt trời trong hiện tượng nhật thực. Tông màu này cũng được Rolls-Royce sử dụng để chế tác thủ công đường trang trí Coachline quen thuộc.

Black Badge Ghost Ekleipsis Private Collection được lấy cảm hứng từ hiện tượng nhật thực toàn phần độc nhất thế giới

Chiếc Rolls-Royce Black Badge Ghost Ekleipsis sở hữu tùy chọn trang trí trần xe đặc biệt với hiệu ứng đồ họa đặc biệt, vốn cũng được lấy cảm hứng từ hiện tượng tự nhiên này. Cụ thể, thương hiệu sử dụng 940 “ngôi sao” để tạo ra hình ảnh mặt trời và hiện tượng nhật thực. Bao quanh chi tiết này là 192 ngôi sao khác trên bầu trời, vốn có thể được quan sát bằng mắt thường trong suốt quá trình diễn ra nhật thực. Toàn bộ quá trình mô phỏng hiện tượng này kéo dài trong 7 phút 31 giây. Sau đó, bầu trời sao quen thuộc của Rolls-Royce sẽ lại xuất hiện như bình thường.

Hình ảnh hiện tượng nhật thực tiếp tục xuất hiện trên khu vực bảng taplo Gallary của chiếc Ghost. Chi tiết này được chế tác công phu với công nghệ khắc laser cùng 1.846 “ngôi sao” với hơn 100 giờ công. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ analogue quen thuộc, vốn giờ đây được trang trí bằng một viên kim cương 0,5 carat. Thiết kế này gợi nhớ đến hiệu ứng “nhẫn kim cương” có thể quan sát từ trái đất khi diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần.

Nội thất của chiếc xe sở hữu những thiết kế lạ mắt, mô phỏng chi tiết những hiệu ứng từ hiện tượng nhật thực có thể quan sát từ trái đất

Ngoài ra, nội thất của chiếc xe được thiết kế với chủ đề hoàng hôn với 2 tông màu chủ đạo cam và đen. Bộ ghế da màu cam Mandarin được nhuộm đen, sau đó được hoàn thiện bởi hơn 200.000 khe thông gió, giúp làm lộ ra màu sắc nguyên bản của bộ da này. Một số chi tiết độc đáo của chiếc xe này bao gồm bệ bước hàng thửa có phát sáng, bộ dù nguyên bản với thân màu cam Mandarin, bạt trùm xe với logo Private Collection…

Không có sự thay đổi về hiệu năng vận hành của chiếc xe. Rolls-Royce Black Badge Ghost được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L, tuy nhiên công suất của chiếc xe được nâng lên mức tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp, mẫu sedan siêu sang này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.

ghost 9.jpg
Mức giá chính thức của Rolls-Royce Black Badge Ghost Ekleipsis Private Collection không được công bố.

Chỉ có 25 chiếc Black Badge Ghost Ekleipsis Private Collection được Rolls-Royce sản xuất, và tất cả đều đã có chủ sở hữu. Mức giá của phiên bản đặc biệt này không được công bố. Tại Việt Nam, Rolls-Royce Black Badge Ghost được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm khoảng 34 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe siêu sang Rolls-Royce Black Badge Ghost lấy cảm hứng từ hiện tượng nhật thực