Đời sống văn hóa

Rộ trào lưu trang trí, chụp ảnh mùa Trung thu

HUYỀN TRANG 18/09/2023 17:07

Vài năm trở lại đây, vào dịp Tết Trung thu, nhiều quán cà phê, tiệm chụp ảnh đã đầu tư, trang trí những không gian rực rỡ nổi bật giúp khách hàng lưu lại những bộ ảnh đẹp, độc đáo.

W_tt1.jpg
Nhiều gia đình chụp những bộ ảnh với bối cảnh Tết Trung thu để lưu giữ kỷ niệm. Ảnh: Đặng Dung

Nắm bắt xu hướng

Nhiều người, nhất là những người trẻ đến quán cà phê không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn muốn lưu giữ những bức ảnh với các góc check-in ấn tượng. Để chiều lòng khách, nhiều quán cà phê đã có những thay đổi trong phong cách trang trí vào các dịp lễ Tết như Tết Nguyên đán, lễ Giáng sinh…

Tết Trung thu cũng là một dịp mà nhiều quán cà phê không bỏ lỡ việc trang trí, tạo không gian để phục vụ thực khách sống ảo. Tùy theo phong cách riêng, mỗi quán có những kiểu trang trí khác nhau nhưng xu hướng chung là lựa chọn những món đồ chơi truyền thống và rực rỡ sắc màu. Ngay từ đầu tháng 8, nhiều quán cà phê đã lên ý tưởng và tiến hành trang hoàng lại không gian quán sao cho bắt mắt theo chủ đề Trung thu. Dạo một vòng TP Hải Dương, không khó để nhận thấy những quán cà phê nhanh chóng bắt “trend” Trung thu như Lạ Cà phê, Đi-văng Coffee, cà phê Thư…

Anh Dũng quản lý Quán cà phê Thư ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết: “Từ hơn 2 tuần trước, quán đã lên ý tưởng và chuẩn bị một số phụ kiện để tạo không gian ngập tràn không khí của Tết Trung thu. Đó là những chiếc đầu lân, những chiếc lồng đèn bóng kính đủ hình thù như: con cá, con thỏ, ông sao với các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kích thước. Từng chi tiết nhỏ cũng được quán lên ý tưởng bố cục, bài trí tạo nên một căn phòng ấm cúng, ngập tràn màu sắc của Tết Trung thu. Cuối tuần thường là thời điểm nhiều gia đình, các bạn trẻ, em nhỏ nhộn nhịp ghé quán để lưu lại những bức ảnh sống ảo trong mùa trăng. Trung bình, mỗi ngày quán cà phê Thư đón gần 100 lượt khách. Những bức hình của khách hàng “check-in” sau đó được đăng tải trên mạng xã hội cũng là một cách quảng bá giúp nhiều người biết đến quán hơn nữa”.

W_tt3.jpg
Không gian tràn ngập sắc màu, đậm chất Trung thu tại quán cà phê Thư là góc check-in của nhiều bạn trẻ

Trung thu năm nay, chị Trần Thị Hương ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) đã dành hơn 4 triệu đồng để mua một số đồ trang trí như đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân, các mẹt trang trí mặt nạ ông địa. Với những món đồ này, chị Hương muốn tạo ra một không gian ấm cúng để thực khách lưu giữ những bức ảnh đẹp.

W_tt4.jpg
Chị Hương đã dành hơn 4 triệu đồng để trang trí quán cà phê với những món đồ chơi Trung thu truyền thống

Lưu giữ những khoảnh khắc

Một ngày cuối tuần, khi Tết Trung thu đang đến gần, tiệm chụp ảnh của chị Đặng Thị Dung ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) đông khách hơn hẳn. Dịp này, nhiều gia đình lựa chọn bối cảnh Trung thu để chụp ảnh kỷ niệm cho bé hoặc các thành viên trong gia đình. Trước đó khoảng 1 tháng, chị Dung đã đến phố Hàng Mã (Hà Nội) để chọn mua nhiều phụ kiện trang trí như trống, sạp gỗ, cành quả hồng, mặt nạ giấy bồi… với tổng chi phí hơn 4 triệu đồng để tạo một góc chụp ảnh phục vụ khách hàng. Theo chị Dung, các đồ chị lựa chọn đều là hàng truyền thống nhằm tái hiện những mùa Trung thu xưa. Cùng với những phụ kiện này, chị Dung còn chuẩn bị nhiều bộ trang phục mang đậm chất đêm hội trăng rằm như quần áo chú Cuội, váy chị Hằng, những bộ yếm, mấn đội đầu… Tiệm của chị Dung đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng với các gói chụp dao động từ 600.000-3,5 triệu đồng/bộ ảnh. Trung bình, mỗi ngày, tiệm của chị Dung có khoảng 10 khách hàng tới chụp với bối cảnh Tết Trung thu.

Chị Trần Thị Nhung ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) đã quyết định chụp cho con gái một bộ ảnh Trung thu nhân dịp con tròn 1 tuổi. Chị Nhung cho biết: “Tôi thấy trào lưu chụp ảnh Trung thu được nhiều người hưởng ứng trên mạng xã hội nên nhân dịp sinh nhật con gái gần Tết Trung thu, tôi đã chụp cho con một bộ ảnh làm kỷ niệm”. Trong chiếc yếm đỏ và chiếc mấn đội đầu, con của chị Nhung đã có những tấm ảnh đáng yêu, xinh xắn.

W_tt2.jpg
Một em bé được gia đình chụp ảnh Trung thu nhân sinh nhật 1 tuổi

Chị Lê Thị Minh Thu ở phường Tân Hưng (TP Hải Dương) chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều người khác đến quán cà phê không chỉ để thưởng thức đồ uống, trò chuyện mà còn muốn tận hưởng những không gian quán được trang trí đẹp, bắt mắt. Những hình ảnh về bánh Trung thu, đèn lồng và các món đồ chơi truyền thống tạo ra một không gian độc đáo, mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi cho nhiều người. Tôi cùng người thân trong gia đình đến quán cà phê Thư để ôn lại và kể cho các con nghe ký ức Tết Trung thu của những năm tháng tuổi thơ.

Những quán xá, tiệm chụp ảnh theo trào lưu Trung thu đã góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống.

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Rộ trào lưu trang trí, chụp ảnh mùa Trung thu