Rạp chiếu phim hút khách

31/01/2023 11:32

Năm nay, các rạp chiếu phim sôi động trở lại, thu hút đông khách đến xem khác hẳn sau 2 năm đóng cửa dịp Tết vì dịch Covid-19.


Làm thêm tại rạp Lotte 4 tháng, chưa dịp nào anh Bùi Hải Long thấy lượng khách đông như vậy

Ngoài việc đi du xuân ở các khu di tích vào dịp Tết, nhiều người chọn đến rạp chiếu phim để giải trí, theo dõi những bộ phim hấp dẫn. Sau 2 năm đóng cửa dịp Tết vì dịch Covid-19, năm nay, các rạp chiếu phim sôi động trở lại, thu hút đông khách đến xem.

Tranh thủ ngày nghỉ Tết cuối cùng trước khi trở lại Hà Nội làm việc, chị Trịnh Thùy Dương đi từ Nam Sách sang rạp chiếu phim Lotte ở TP Hải Dương để xem bộ phim “Nhà bà Nữ” cùng với người bạn. Phải xếp hàng 15 phút chị mới mua được 2 chiếc vé để vào rạp xem suất chiếu lúc 15 giờ 30. Chị Dương cho biết: “Tôi thấy nhiều người khen phim này nên đến xem nhưng không nghĩ đông như vậy. Biết thế tôi đã đặt vé online từ trước để khỏi phải chờ đợi lâu. Tuy vào xem muộn mấy phút đầu nhưng tôi vẫn theo dõi kịp nội dung phim. Đây là một bộ phim rất ý nghĩa trong dịp Tết”.

Mở cửa từ sáng mùng 1 Tết, ngày 30.1 (mùng 9 tháng giêng), rạp chiếu phim Lotte đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến thưởng thức những bộ phim hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Giang, quản lý rạp chiếu phim Lotte cho biết dịp Tết lượng khách mỗi ngày tại rạp từ 1.000-2.000 lượt, tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Đông nhất là các ngày mùng 3 và mùng 7 Tết. Mỗi phòng chiếu phim tại rạp Lotte có từ 166-230 ghế, một số suất chiếu vào buổi chiều và tối đều kín chỗ.


Dịp Tết, các rạp chiếu phim tăng cường nhân viên làm việc hết công suất

“Ngày thường chỉ có 2 nhân viên mỗi ca để bán vé nhưng ngày Tết tăng lên 10 nhân viên, từ bán vé, bán bỏng ngô, nước, soát vé, dọn rạp… đều làm việc hết công suất. Chúng tôi phải tuyển thêm 20 sinh viên làm thêm thời vụ vào dịp Tết", chị Giang nói với phóng viên.

Anh Bùi Hải Long (22 tuổi, ở TP Hải Dương), sinh viên năm cuối Trường Đại học Giao thông vận tải tranh thủ thời gian chờ tốt nghiệp xin làm thêm tại rạp chiếu phim Lotte. Mặc dù đã làm ở đây 4 tháng nhưng chưa khi nào anh thấy đông khách như dịp Tết này. “Có những ngày tôi làm 14 tiếng, đến tận 1 giờ đêm mới về. Trong khi đó ngày thường chỉ làm khoảng 4-6 tiếng thôi. Buổi trưa thì tranh thủ 15 phút vắng khách để ăn trưa, còn lại đứng quầy liên tục”, vừa làm bỏng nước cho khách, anh Long vừa kể chuyện.


Vợ chồng anh Vũ Văn Đạt tranh thủ ngày đầu tuần đi xem phim nên nhanh chóng mua được vé 

Khác với chị Dương, vợ chồng anh Vũ Văn Đạt kinh doanh tự do ở TP Hải Dương nên buổi sáng 30.1, khi mọi người đã trở lại học tập, làm việc thì vợ chồng anh mới thảnh thơi đi xem phim. Sáng đầu tuần nên lượng khách vắng hơn hẳn, hai vợ chồng anh nhanh chóng mua được vé để vào xem bộ phim “Chị chị em em 2” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Theo quản lý các rạp chiếu phim ở TP Hải Dương, sau 2 cái Tết đóng cửa vì dịch bệnh, năm nay mở cửa trở lại, lượng khách đông gấp từ 3-5 lần so với ngày thường. Riêng đêm 30 Tết đóng cửa, còn lại các rạp chiếu phim đều phục vụ xuyên Tết. Khán giả đến xem phim chủ yếu là các bạn trẻ đi theo nhóm, một số gia đình đông người.

“Dịp Tết này rạp phim đông khách hơn ngày thường rất nhiều. Tuy ít phòng chiếu nhưng nhân viên cũng phải tăng cường làm vào dịp Tết, ngày nào cũng đến 10 giờ tối mới nghỉ", chị Vũ Thị Hà Giang, quản lý rạp chiếu phim Venus chia sẻ.

Tết thường là thời điểm các nhà sản xuất tung ra những bộ phim hấp dẫn để thu hút khán giả, đặc biệt phim Việt luôn chiếm ưu thế trong những ngày này. Mùng 1 Tết năm nay có 2 bộ phim Việt đồng loạt ra rạp là “Nhà bà Nữ” và “Chị chị em em 2”. Trong đó bộ phim “Nhà bà Nữ” do nghệ sĩ Trấn Thành làm đạo diễn có lượng khách đến mua vé xem đông nhất, chiếm khoảng 50% suất chiếu mỗi ngày tại các rạp. 


LONG LINH

(0) Bình luận
Rạp chiếu phim hút khách