Đời sống văn hóa

Phim Việt được ưa chuộng tại các rạp chiếu phim ở TP Hải Dương dịp nghỉ Tết dương lịch

31/12/2023 11:10

Trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2024, các bộ phim hài, phim kinh dị của Việt Nam thu hút sự quan tâm của khán giả Hải Dương.

img_1598(1).jpeg
Khách chuộng xem phim Việt tại rạp chiếu phom Lotte ở TP Hải Dương

Theo đại diện các rạp chiếu phim Lotte, Venus, Ramestar ở TP Hải Dương, trong ngày 30/12 và sáng 31/12 có từ 20-40 lượt khách đến xem phim vào mỗi khung giờ, tăng hơn so với ngày thường trước khi nghỉ lễ nhưng giảm khoảng 20% so với dịp Tết dương lịch năm 2023.

Trong đó có khoảng 70% khách hàng lựa chọn xem các bộ phim Việt như: "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu", "Quỷ cẩu", "Kẻ ăn hồn" với nhiều khung giờ trong ngày.

Phim hài "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" có sự góp mặt của bộ ba Diệu Nhi - Thúy Ngân - Khả Như. Vào vai những cô bạn thân, ba nữ diễn viên cùng tạo nên một phi vụ “lầy lội” nhất màn ảnh. Với nhiều mảng miếng hài hước, “Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu” mang đến bầu không khí sôi nổi, vui vẻ, đậm chất tuổi trẻ để thưởng thức trong dịp chào đón năm mới 2024. Phim bắt đầu ra rạp từ ngày 29/12/2023.

"Quỷ cẩu" kể về một gia đình làm nghề mổ chó. Câu chuyện theo chân Nam (Quang Tuấn) về quê cùng cô bạn gái khi nhận được tin bố mình ra đi. Khi Nam nằm cạnh quan tài bố, anh mơ thấy cả nhà bị giết treo lên như treo chó. Đêm đó, bố Nam đã đến báo cho Nam rằng, thứ gì đó liên quan đến chó sẽ kéo cả nhà anh chết. Điều này khiến Nam bán tín bán nghi, nhưng khi chôn cất bố xong, anh bắt đầu chứng kiến những hiện tượng quỷ dị liên quan đến con chó trắng mũi đỏ liên tục quấy phá khiến không khí tang gia trong nhà càng thêm ghê rợn. Những người trong gia đình, đặc biệt là bà Thúy (Vân Dung) liên tiếp đối mặt với những hình ảnh đáng sợ xuất hiện, những tiếng la hét hay những bàn tay đẫm máu. Tất cả khiến cho mọi thứ trong nhà trở nên rối ren, sự u ám bao trùm làm Nam dần dần trở nên nghi ngờ bố đang gieo những lời nguyền xuống gia đình. Phim được khởi chiếu vào 29/12/2023.

"Kẻ ăn hồn" có sự tham gia của các gương mặt gạo cội và các diễn viên trẻ như Võ Điền Gia Huy, Hoàng Hà, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên… Câu chuyện diễn ra lúc bà nội ông Thập, cụ Khảm lúc còn trẻ, là thời điểm sơ khai của làng Địa Ngục khi nhân khẩu còn thưa thớt, ma quỷ và các âm hồn vẫn đeo bám và muốn xâm nhập vào ngôi làng.

Phim gây chú ý không chỉ bởi truyền thuyết quỷ dị về các tà thuật cổ xưa, mà còn tái hiện trên màn ảnh bầu không khí quỷ dị, ma mị đầy lôi cuốn, cũng như kết hợp các yếu tố văn hóa dân gian Việt như áp phích phim với chủ đề “đám cưới chuột” từng gây sốt.

Ngoài ra, dịp này còn có phim nước ngoài "Aquaman và Vương quốc thất lạc" cũng thu hút nhiều khán giả trẻ đến xem.

(0) Bình luận
Phim Việt được ưa chuộng tại các rạp chiếu phim ở TP Hải Dương dịp nghỉ Tết dương lịch