Ra mắt Ford Ranger thế hệ mới tại Nhà máy Ford Hải Dương

26/08/2022 18:00

Ngày 26.8, Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt tại Nhà máy Ford Hải Dương với 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL với nhiều cải tiến vượt trội.


Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tham quan gian trưng bày sản phẩm mới của Ford Việt Nam

Các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện một số bộ, ban, ngành trung ương, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ford Toàn cầu và Ford Việt Nam tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Công ty TNHH Ford Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương trong thời gian qua. Mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 nhưng doanh nghiệp vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh duy trì việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Việc ra mắt sản phẩm xe Ranger thế hệ mới sẽ đáp ứng được một phần nhu cầu sử dụng xe ô tô trong nước nói chung và trong tỉnh nói riêng, nhất là khi thị trường cung ứng linh kiện, phụ kiện hiện nay đang khan hiếm. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Ford Việt Nam tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất tại Hải Dương. Tỉnh cam kết sẵn sàng đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất theo đúng quy định.


Mẫu Ranger mới trình diễn tại lễ ra mắt

Ford Ranger thế hệ mới là mẫu xe bán tải thông minh, mạnh mẽ, linh hoạt và có nhiều thay đổi nhất từ trước tới nay của Ford. Thiết kế của mẫu xe này được đúc rút từ chính những phản hồi và mong muốn của khách hàng đã từng sử dụng Ranger ở hơn 180 quốc gia. Nhờ đó mà mẫu Ford Ranger 2022 dùng bộ khung gầm mới và có kích thước tăng thêm 50 mm. Thay đổi này giúp tăng không gian khoang lái và khoang chứa hàng phía sau. Ở phía sau xe còn có thêm bậc bước giúp lên thùng xe dễ dàng hơn. Cũng trên mẫu Ranger mới này, lần đầu tiên Ford trang bị đèn pha Matrix LED. Đây là lợi thế so với các mẫu xe trong phân khúc chỉ dùng công nghệ LED hoặc LED-Projector... 

Thời gian qua, Ford đã đầu tư hơn 80 triệu USD để mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy tại Hải Dương. Dự kiến, dòng xe Ranger mới này sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 9.2022 với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Từ khi ra mắt thị trường đến nay, Ford Ranger vẫn luôn là sản phẩm chủ lực của Ford trên thị trường toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng và chiếm trên 60% thị phần tại phân khúc xe bán tải. 

THÀNH LONG - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Ra mắt Ford Ranger thế hệ mới tại Nhà máy Ford Hải Dương
ss