Xem - Nghe - Đọc

Ra mắt cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của vua Quang Trung

Theo báo Tin tức 14/11/2023 21:45

Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách Quang Trung - Anh hùng dân tộc (1788 - 1792) của nhà nghiên cứu sử học và văn học Hoàng Thúc Trâm.

Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc về lịch sử Việt Nam, khắc họa cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung.

Chú thích ảnh
Cuốn sách Quang Trung - Anh hùng dân tộc (1788 - 1792) của Hoa Bằng (Hoàng Thúc Trâm)

Dưới ngòi bút linh hoạt, đầy sức hấp dẫn của Hoa Bằng, cùng những tư liệu quý vừa phong phú, vừa mới mẻ, tầm vóc và tài năng của hoàng đế Quang Trung hiện lên vô cùng sống động, được tác giả làm sáng rõ với những nhận định, đánh giá xác đáng.

Cuốn sách gồm gần 400 trang, được chia thành 4 phần: “Quật khởi”, “Bắc tiến”, “Đối ngoại” và “Nội trị”, khắc họa một cách sinh động về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung, cũng như các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn.

Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1944, trải qua nhiều lần tái bản với nhiều nhà xuất bản khác nhau. Nhằm tiếp tục gìn giữ, kế thừa, tiếp bước, phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của phong trào Tây Sơn và tỏ lòng thành kính, tri ân những đóng góp của người anh hùng “áo vải cờ đào”, "trí dũng song toàn", Quang Trung - Nguyễn Huệ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Quang Trung - Anh hùng dân tộc (1788 - 1792). Nội dung cuốn sách được lấy theo bản in năm 1998 do Trung tâm UNESCO Thông tin tư liệu lịch sử và văn hóa Việt Nam cung cấp.

Viết lời giới thiệu cuốn sách, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Liễn - Ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm UNESCO Thông tin tư liệu lịch sử và văn hóa Việt Nam cho biết, với cuốn Quang Trung - Anh hùng dân tộc, Hoa Bằng đã cắm một cái mốc chắc chắn, không ai quên được khi muốn tiếp tục nghiên cứu cuộc khởi nghĩa Tây Sơn cùng vương triều Tây Sơn.

Có thể nói, tất cả các thành tích quân sự, chính trị, ngoại giao, văn hóa thời Tây Sơn cũng như tầm vóc, tài năng của Nguyễn Huệ đã được Hoa Bằng làm sáng rõ và đánh giá xác đáng qua tác phẩm quan trọng này. Ngòi bút viết về người anh hùng Nguyễn Huệ của Hoa Bằng rất tươi tắn, linh hoạt, có sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Liễn chia sẻ.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Ra mắt cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của vua Quang Trung