Tin tức

Quỵt hơn một tỷ đồng môi giới mang thai hộ

Theo VnExpress 23/12/2023 06:17

Nguyễn Thị Dung hứa tìm người mang thai hộ cho một gia đình bị hiếm muộn song gian dối thông tin để chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) đã bắt giữ, di lý Nguyễn Thị Dung, 38 tuổi, từ Thái Nguyên về Đà Nẵng để điều tra hành vi lừa đảo thông qua "môi giới" mang thai hộ.

Nghi phạm Nguyễn Thị Dung. Ảnh: Thuấn Anh

Nghi phạm Nguyễn Thị Dung

Theo cáo buộc, cuối năm 2021, Dung giới thiệu đã giúp nhiều cặp vợ chồng sinh con nhờ khả năng tìm được người cho trứng và mang thai hộ, sau đó mời chào vợ chồng ông Nha (65 tuổi, trú Đà Nẵng) bị hiếm muộn.

Dung đưa ra chi phí giai đoạn đầu tìm người cho trứng, thuốc kích trứng, hút trứng, làm phôi sẽ hết 150 triệu đồng. Tháng 1/2022, Dung thông báo tìm được người phù hợp là cô gái 25 tuổi ở Hà Nội. Các thủ tục tiếp theo được thực hiện tại một bệnh viện ở Thái Nguyên.

Dung thỏa thuận tổng chi phí trọn gói mang thai hộ là 380 triệu đồng với cô gái. Tuy nhiên khi đến bệnh viện làm thủ tục kích trứng thì cô này không đạt yêu cầu. Dung trả công khoảng 90 triệu đồng và tìm người khác thay thế "hợp đồng" nhưng đều không có kết quả.

Không tìm được người cho trứng nhưng Dung không thông báo sự thật cho ông Nha mà nói dối mọi việc đang thuận lợi. Đến tháng 8/2022, Dung thông báo việc cấy phôi vào người mang thai hộ thành công, yêu cầu ông Nha ra Thái Nguyên gặp người mang thai và cùng đi siêu âm tại phòng khám tư nhân.

Dung sau đó thường xuyên nhắn tin cập nhật tình hình sức khoẻ thai nhi, gửi hình ảnh siêu âm để ông Nha tin tưởng và nhiều lần yêu cần chuyển tiền. Đến tháng 10/2022, khi bị ông Nha nghi ngờ, Dung cam kết nếu đứa trẻ sinh ra làm xét nghiệm ADN không phải con của ông sẽ trả lại tiền.

Tháng 2/2023, Dung thông báo người mang thai hộ đã sinh con, tuy nhiên kết xét nghiệm ADN cho thấy không cùng huyết thống. Dung không giữ lời hứa trả lại hơn một tỷ đồng đã nhận nên bị ông Nha tố cáo.

Dung khai toàn bộ số tiền đã sử dụng vào đầu tư tiền ảo và thua hết.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Quỵt hơn một tỷ đồng môi giới mang thai hộ