Nhân sự

Quy định về số lượng cấp phó tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ ngành

T.H (theo Vietnamnet) 12/07/2024 19:47

Đối với vụ thuộc tổng cục có trên 20 biên chế công chức; cục, thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục có từ 4 tổ chức trở lên, thì Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định số lượng cấp phó nhưng bình quân không quá 3 người.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 83/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ; quy định về cơ quan thuộc Chính phủ và quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Cụ thể, về số lượng cấp phó trong vụ, cục, thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục thuộc bộ, nghị định mới quy định vụ thuộc tổng cục có từ 15 - 20 biên chế công chức, cục (trừ cục đặt tại địa phương), thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục có dưới 4 tổ chức được bố trí không quá 2 cấp phó.

Vụ thuộc tổng cục có trên 20 biên chế công chức; cục (trừ các cục đặt tại địa phương), thanh tra, văn phòng thuộc tổng cục có từ 4 tổ chức trở lên thì Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định số lượng cấp phó của từng đơn vị, bảo đảm bình quân không quá 3 người trên một đơn vị.

Đối với ban và văn phòng của cơ quan thuộc Chính phủ có từ 15 - 20 người làm việc là công chức, viên chức được bố trí không quá 2 cấp phó; ban, văn phòng có trên 20 người làm việc là công chức, viên chức thì Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ quyết định số lượng cấp phó của từng đơn vị, bảo đảm bình quân không quá 3 người trên một đơn vị.

Nghị định 83 sửa đổi, bổ sung quy định về số lượng cấp phó đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên.

Theo đó, số lượng cấp phó của các đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ được bố trí bình quân không quá 3 người/đơn vị.

Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc bộ (trừ Bộ Công an và Bộ Quốc phòng; trừ các đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ); đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan thuộc Chính phủ, bao gồm cả đơn vị sự nghiệp công lập ở nước ngoài; đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp tỉnh có số lượng cấp phó tùy thuộc vào số lượng viên chức.

Cụ thể, nơi nào có từ 20 viên chức trở xuống được bố trí không quá 2 cấp phó; có trên 20 viên chức được bố trí không quá 3 cấp phó.

Nghị định cũng quy định các đơn vị được bố trí không quá 2 cấp phó đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tổng cục; thuộc cục, chi cục; văn phòng thuộc bộ; đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở ngành…

Đối với bệnh viện hạng 1 trở lên; đơn vị sự nghiệp y tế làm nhiệm vụ kiểm soát và phòng chống bệnh tật tuyến tỉnh hạng 1 trở lên; trường phổ thông có nhiều cấp học có quy mô từ 40 lớp trở lên thì được bố trí không quá 3 cấp phó.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2024.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Quy định về số lượng cấp phó tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ ngành
ss