Xây dựng Đảng - Chính quyền

Cấp phó các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy Hải Dương không quá 18 người

HOÀNG BIÊN 23/01/2024 06:00

Theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy có không quá 3 phó trưởng ban.

z5061883524901_f88c1a93729855ac62928e088f810f80(1).jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023 tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy ngày 11/1

Ngày 22/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Theo các quy định, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy có không quá 3 phó trưởng ban. Trường hợp đặc biệt do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định nhưng bảo đảm nguyên tắc tổng số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy không quá 18 người. Riêng Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 4 phó trưởng ban, trong đó có 1 phó trưởng ban kiêm nhiệm là Giám đốc Sở Nội vụ.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy có 4 phòng: Tổ chức cán bộ; Tổ chức đảng, đảng viên; Bảo vệ chính trị nội bộ; Văn phòng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có 4 phòng: Lý luận chính trị, lịch sử Đảng; Tuyên truyền, Báo chí - Xuất bản; Khoa giáo, Văn hóa - Văn nghệ; Thông tin - Tổng hợp.

Ban Dân vận Tỉnh ủy có 3 phòng: Đoàn thể và các hội; Dân vận các cơ quan nhà nước, dân tộc và tôn giáo; Văn phòng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy có 4 phòng: Theo dõi công tác nội chính và cải cách tư pháp; Theo dõi công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Theo dõi công tác xử lý đơn, thư, tiếp công dân; Văn phòng.

Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có 4 phòng: Nghiệp vụ I; Nghiệp vụ II; Nghiệp vụ III; Văn phòng.

Văn phòng Tỉnh uỷ có 5 phòng: Tổng hợp; Quản trị; Tài chính đảng; Cơ yếu - Công nghệ thông tin; Hành chính, lưu trữ và 1 đơn vị sự nghiệp (Nhà khách Bạch Đằng).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định tối thiểu có 5 người mới thành lập một đầu mối. Trường hợp chưa bố trí đủ biên chế, ít nhất phải có 4 người mới được thành lập. Phòng có dưới 10 người được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng phòng. Biên chế của các đơn vị do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, quyết định giao hằng năm.

HOÀNG BIÊN
(0) Bình luận
Cấp phó các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy Hải Dương không quá 18 người
ss