Thị trường

Quất tạo hình rồng độc lạ đón Tết Giáp Thìn

T.H (theo VTC News) 01/01/2024 21:40

Hai cặp quất cảnh được tạo dáng thành hình rồng đặc sắc đang chờ được tung ra thị trường Tết Giáp Thìn 2024.

Gắn bó với nghề trồng cây cảnh đã lâu, đặc biệt là quất cảnh Tết, ông Trương Ngọc Xuân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ấp ủ ý tưởng làm những con rồng bằng cây quất từ nhiều năm trước. Tết Giáp Thìn 2024 đến gần cũng là lúc ông Xuân từng bước biến ý tưởng này thành hiện thực.

Những cây quất tạo hình rồng được tuyển chọn kỹ lưỡng, đưa vào chế độ chăm sóc đặc biệt từ đầu năm Quý Mão (2023). Đến giữa năm 2023, cây bắt đầu được cho lên bình, tiến hành vào khuôn để hoàn thiện tạo sáng sản phẩm.

Rồng quất dáng đứng.

Rồng quất dáng đứng

Để chào đón tết Giáp Thìn 2024, ông Trương Ngọc Xuân đã chuẩn bị cho ra lò 2 cặp rồng quất, với một cặp rồng cuốn dáng đứng và một cặp rồng “long vân thủy" (rồng cưỡi mây đùa với nước).

“Theo quan niệm dân gian, rồng xuất hiện ở khắp mọi nơi không chỉ dưới đất mà còn ở trên trời, được xem là biểu tượng thuận lợi của nông nghiệp, mang tới nhiều điều tốt lành. Những người tuổi rồng thường rất năng nổ, giỏi lãnh đạo. Rồng cũng biểu trưng cho sự giàu có, quyền lực, với sức mạnh tạo ra mưa giông nên được xem là biểu trưng cho năng lượng của đất trời. Do đó, tôi rất muốn tạo ra những con rồng bằng quất, với ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, tài lộc nhân dịp đầu năm mới”, ông Trương Ngọc Xuân cho biết.

Đối với cặp rồng cuốn dáng đứng, ông Xuân sử dụng 6 cây quất ta để tạo dáng. Còn đối với cặp rồng quất “long vân thủy”, ông Xuân dùng hết 12 cây quất được tuyển chọn kỹ càng. Mỗi con rồng này sử dụng hết 6 cây, được trồng trong 2 bình lớn đóng vai trò như 2 cụm chân của rồng.

Tạo hình rồng độc đáo toàn thân chi chít lá và quả quất.

Tạo hình rồng độc đáo toàn thân chi chít lá và quả quất

Nói về giá thị trường của những cây cảnh “vô tiền khoáng hậu" do chính mình tạo ra, ông Xuân cho biết ông làm ra 2 cặp rồng này vì niềm yêu thích, đam mê với cây cảnh nói chung và đặc biệt là với quất nói riêng.

“Lúc làm chúng tôi không nghĩ đến việc sẽ bán chúng và bán với giá bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu gặp khách tâm huyết, tác phẩm của tôi được đưa về bài trí ở một vị trí xứng đáng thì tôi cũng sẵn lòng trao chúng cho chủ mới. Mặc dù vậy, tôi nhấn mạnh rằng tôi không làm những cặp rồng này với mục đích kinh tế", ông Xuân nói.

Hai cặp rồng quất độc đáo ở vườn cảnh của ông Trương Ngọc Xuân.

Hai cặp rồng quất độc đáo ở vườn cảnh của ông Trương Ngọc Xuân

Mặc dù vậy, khi được hỏi nếu có người muốn mua, mức giá nào sẽ là hợp lý cho công sức mà ông bỏ ra bấy lâu nay để tạo nên 2 cặp rồng độc đáo này, ông Xuân tiết lộ: “25 triệu đồng cho cặp rồng cuốn và 50 triệu đồng cho cặp “vân long thủy" có lẽ sẽ là mức giá hợp lý".

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quất tạo hình rồng độc lạ đón Tết Giáp Thìn