Thị trường

Quảng bá, kết nối tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực Hải Dương tại Quảng Ninh

TRẦN HIỀN 13/06/2024 16:29

Vải thiều Thanh Hà và nhiều nông sản chủ lực của Hải Dương được quảng bá và giới thiệu tại TP Hạ Long đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm kết nối tiêu thụ.

20240613105235_img_0512.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà và các nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương năm 2024

Ngày 13/6, tại TP Hạ Long, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương năm 2024.

Tại sự kiện, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương giới thiệu các nông sản chủ lực của tỉnh. Hải Dương là tỉnh đồng bằng sông Hồng, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Hải Dương được đánh giá là địa phương có tiềm năng về phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông nghiệp đa dạng, phong phú, chất lượng và sản lượng cao. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. Hằng năm, sản xuất được khoảng 750.000 tấn lúa gạo, 700.000 tấn rau, củ các loại, 300.000 tấn quả và khoảng 200.000 tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản.

20240613105522_img_0534.jpg
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương giới thiệu các nông sản chủ lực của tỉnh

Đặc biệt, Hải Dương có sản phẩm vải thiều Thanh Hà thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước. Vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc, đang được đề nghị sản phẩm OCOP 5 sao. Quả vải thiều Thanh Hà được bình chọn, vinh danh là “Tinh hoa đặc sản ba miền”, top 10 sản phẩm uy tín chất lượng.

20240613083445_img_0410.jpg
Vải Hải Dương được giới thiệu tại sự kiện ở Quảng Ninh

Cùng việc quan tâm đầu tư sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã sản phẩm, những năm qua, Hải Dương cũng rất quan tâm đến công tác quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hải Dương, trong đó có vải thiều Thanh Hà. Vì vậy, nông sản của tỉnh Hải Dương đã chinh phục không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, nhất là các thị trường cao cấp. Riêng quả vải thiều Thanh Hà đã xuất khẩu thành công sang hầu hết các các thị trường cao cấp, khó tính trên thế giới như Nhật, Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand, Thái Lan và một số nước thuộc EU. Đối với thị trường trong nước, nông sản của Hải Dương đã được đưa vào hệ thống siêu thị lớn như: WinMart, Sài Gòn Mart, Fivimart, Coop Mart, GO...

20240613105727_img_0573.jpg
Nhiều loại nông sản chủ lực của tỉnh như trứng gà, hành, tỏi... được giới thiệu đã thu hút đông đảo các đại biểu tham dự sự kiện

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cho rằng để việc kết nối thành công, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khi tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của Hải Dương cần quan tâm đến việc dán tem truy xuất nguồn gốc các sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong thời gian tới sẽ có nhiều sản phẩm của Hải Dương và Quảng Ninh được các cơ quan của 2 địa phương tổ chức liên kết, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu thụ và xuất khẩu, góp phần tăng trưởng kinh tế vùng đồng bằng sông Hồng.

20240613104500_img_0471.jpg
Đại diện 3 doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Quảng Ninh

Việc tăng cường quảng bá, kết nối sản phẩm vải thiều Thanh Hà và các nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương tại Quảng Ninh là ưu tiên hàng đầu. Chỉ tính riêng tỉnh Quảng Ninh, với dân số đông gần 1,5 triệu người và hằng năm có lượng du khách đến tham quan du lịch rất lớn, chính vì thế, đây là thị trường mà các nông sản của Hải Dương đã và đang hướng đến. Tiêu thụ tại thị trường Quảng Ninh sẽ đáp ứng được cả 2 yếu tố là tiêu dùng trong nước và xuất khẩu tại chỗ.

Sau sự kiện, 3 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hợp Đức (Thanh Hà), Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ HD - Green và Trang trại Sơn trứng với doanh nghiệp, khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, chủ một số chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Hạ Long cũng cam kết sẽ thu mua nông sản Hải Dương như trứng gà, hành, tỏi, cà rốt... để giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế khi tới du lịch tại TP Hạ Long.

TRẦN HIỀN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá, kết nối tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực Hải Dương tại Quảng Ninh
    ss