Đời sống văn hóa

Quảng bá hình ảnh, văn hóa con người Hải Dương qua hai cuộc thi

PV 19/09/2023 11:28

Hai cuộc thi đã tạo môi trường sáng tác lành mạnh, phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật của các tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh Hải Dương.

W_anh-trung.jpg
Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhì cho các tác giả đoạt giải ảnh nghệ thuật “Nét đẹp văn hoá - Du lịch tỉnh Hải Dương” (cuộc thi không có giải nhất)

Ngày 19/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết, trao giải hai cuộc thi “Sáng tác kịch bản sân khấu tuyên truyền về hệ giá trị gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023” và Ảnh nghệ thuật “Nét đẹp văn hóa - Du lịch Hải Dương”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hai cuộc thi thực hiện tốt yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Chương trình số 22 của Tỉnh ủy Hải Dương về phát huy giá trị văn hóa xứ Đông, xây dựng con người Hải Dương đáp ứng yêu cầu phát triển, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hải Dương với bạn bè trong nước và quốc tế.

Không chỉ các tác giả trong tỉnh tham gia mà cả hai cuộc thi thu hút được nhiều tác giả đến từ những tỉnh, thành phố khác.

Các sáng tác kịch bản sân khấu dự thi đã khai thác được những góc khuất của gia đình, lên án bạo lực và đấu tranh bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Nhiều kịch bản có cốt truyện hay, bố cục chặt chẽ, thời sự, giàu tính nhân văn.

W_chi-thuy-linh.jpg
Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu tuyên truyền về hệ giá trị gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023

Các tác phẩm ảnh nghệ thuật có những góc nhìn ấn tượng, bắt được các khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, giới thiệu những đặc sắc trong văn hóa từ ẩm thực, trang phục, lễ hội, tín ngưỡng, trò chơi dân gian đến phong tục, tập quán của người Hải Dương trong cuộc sống hằng ngày…

Hai cuộc thi đã tạo môi trường sáng tác lành mạnh, phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh. Giới thiệu được nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật mới, tạo nguồn tài liệu phong phú phục vụ công tác tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình và phát triển du lịch, văn hóa Hải Dương.

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi “Sáng tác kịch bản sân khấu tuyên truyền về hệ giá trị gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023” đã nhận được 109 tác phẩm của 68 tác giả ở 19 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban tổ chức đã chấm và trao giải cho 20 tác phẩm xuất sắc. Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp văn hoá - Du lịch tỉnh Hải Dương” phát động từ tháng 4-7/2023, nhận được 327 tác phẩm của 32 tác giả ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm.

san-khau.png
anh.png
PV
(0) Bình luận
Quảng bá hình ảnh, văn hóa con người Hải Dương qua hai cuộc thi