Xem - Nghe - Đọc

Hải Dương có 6 tác phẩm chọn treo tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng

Ngọc Hùng 29/08/2023 15:26

Sáng 29/8, tại Thái Bình, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc và trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 25.

W_anhlienhoannghethuatanh(1).jpg
Tác phẩm của các nghệ sĩ Hải Dương được chọn treo tại liên hoan

3 hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương có 6 tác phẩm được chọn treo tại liên hoan. Trong đó, nghệ sĩ Phùng Trọng Tuệ có 4 tác phẩm; nghệ sĩ Đỗ Thanh Mai và Phạm Hải Ninh mỗi người 1 tác phẩm.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 25 năm 2023 có chủ đề “Văn hóa đồng bằng sông Hồng – Nơi hội tụ và phát triển” thu hút 1.912 tác phẩm của 281 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố trong khu vực: Thái Bình, Hải Dương, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh.

Các tác phẩm tham dự liên hoan đều phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

W_lienhoannghethuat1(1).jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm

Ban tổ chức đã chọn 148 tác phẩm trưng bày triển lãm và trao 14 giải thưởng, trong đó có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 6 giải khuyến khích.

W_lienhoannghethuat(1).jpg
Ban Tổ chức trao huy chương vàng cho tác phẩm "Lễ hội đền Lộng Khê" của tác giả Nguyễn Viết Dừng (Hải Phòng)

Liên hoan là dịp để Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các địa phương thúc đẩy phong trào sáng tác ảnh nghệ thuật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, tác giả trưng bày, giới thiệu các tác phẩm đến với công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.

Liên hoan mở cửa đến hết ngày 5.9.

Ngọc Hùng
(0) Bình luận
Hải Dương có 6 tác phẩm chọn treo tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng