Du lịch

Quảng bá hình ảnh Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận đến với du khách

Theo báo Tin tức 29/12/2023 06:50

Tối 28/12, tại Công viên biển Bình Sơn, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực gắn với các hoạt động thể thao và du lịch thành phố năm 2023.

ninh-thuan-281223.jpg
Ông Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm phát biểu tại Lễ khai mạc

Đây là sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động về văn hóa, ẩm thực, thể thao và du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa quê hương Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận đến với người dân và du khách. Lễ hội gồm các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc; chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; cuộc thi người mẫu nhí; lễ hội thả diều nghệ thuật; giải việt dã, Lễ hội ẩm thực tỉnh Ninh Thuận năm 2023.

Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chia sẻ: “Với chủ đề “Hương vị biển trời, sắc màu nắng gió”, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, một thành phố trẻ đang vươn mình phát triển, mong muốn sẽ mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ về hương vị say đắm của biển trời và sắc màu quyến rũ của nắng gió, để “nắng như rang, gió như phan” sẽ trở thành “nắng vàng, gió bạc” như lời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nói”.

Trong đêm khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật dàn dựng công phu với các nội dung ca ngợi đất nước, quê hương và con người Ninh Thuận, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Chị Nguyễn Hoài Anh (du khách từ Hà Nội) cho biết: “Tôi và bạn bè đã được thưởng thức các món ăn đặc sản của Ninh Thuận như cừu nướng, măng tây, vang nho rất ngon, rất đặc sắc. Thời tiết ở Phan Rang tuy có gió hơi lạnh nhưng đêm nay các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, vũ công rất sôi động đã giúp bầu không khí của những ngày gần về cuối năm ấm áp hơn rất nhiều”.

ninh-thuan2-281223.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Tuần lễ Văn hóa ẩm thực gắn với các hoạt động thể thao và du lịch thành phố Phan Rang - Tháp Chàm năm 2023 diễn ra từ nay đến hết 30/12/2023 tại Công viên biển Bình Sơn, Quảng trường 16 tháng 4 và các điểm du lịch trên địa bàn thành phố. Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách tận hưởng không gian vui chơi, thưởng thức ẩm thực trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2024.

Nhân dịp này, UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá hình ảnh Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận đến với du khách