Bạn đọc viết

Quản lý con trong những ngày nghỉ Tết

MỸ ANH (TP Hải Dương) 08/02/2024 06:00

Cha mẹ cần chú ý quản lý con cái trong những ngày nghỉ Tết, đề phòng vi phạm pháp luật giao thông, sử dụng pháo trái phép...

img_5519-2.jpg
Nhóm thanh niên đi xe máy ngược chiều đường, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương)

Hai ngày gần đây, khi đi trên đường ở TP Hải Dương và thị trấn Gia Lộc, tôi đều bắt gặp một số nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu...

Chiều 6/2, trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương), 4 thanh niên khoảng 16-17 tuổi đi trên hai xe máy ngang nhiên đi vào đường ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, tạt đầu ô tô.

Sáng 7/2, tôi gặp một nhóm thiếu niên nam khoảng 12-13 tuổi đốt 1 quả pháo vứt ra đường rồi tháo chạy.

Những hành động vi phạm pháp luật nêu trên có thể đe doạ sức khoẻ, tính mạng của chính các em và khiến gia đình các em "mất Tết".
Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm mà nguyên nhân do thanh, thiếu niên đi xe mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu gây ra. Thời gian gần đây, một số học sinh tự chế pháo nổ đã bị công an bắt giữ. Cách đây ít ngày, một thiếu niên ở TP Chí Linh đã bị tổn thương nặng bàn tay phải vì đốt pháo tự chế.

Tết năm nay, học sinh được nghỉ dài ngày. Để đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi trọn vẹn, các bậc cha mẹ cần chú ý quản lý, nhắc nhở, giáo dục con cái không vi phạm pháp luật.

MỸ ANH (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý con trong những ngày nghỉ Tết