Tin tức

4 học sinh THCS ở Tứ Kỳ sản xuất pháo nổ

VĂN TÚ 06/02/2024 11:32

4 học sinh Trường THCS xã Văn Tố (Tứ Kỳ) là N.V.L., N.N.T., H.P.H. và H.A.Đ. (cùng sinh năm 2009) đã đặt mua nguyên liệu trên mạng xã hội để sản xuất pháo nổ trái phép.

tv-sua.jpg
4 học sinh sản xuất pháo nổ trái phép

Công an xã Văn Tố phối hợp Công an xã Phượng Kỳ (cùng huyện Tứ Kỳ) kiểm tra tại nhà ở của N.V.L., phát hiện và thu giữ 10,5 kg pháo tự chế và 2 kg chất KCl và Natri vào chiều 1/2.

Lực lượng chức năng làm rõ T. cùng H. đã góp tiền đặt mua nguyên vật liệu (3 kg KCl, 3 kg Natri) trên mạng xã hội TikTok về để sản xuất, chế tạo pháo nổ. H. đã đưa cho T. 1 kg KCL và 1 kg Natri để chế tạo pháo nổ (số nguyên liệu này được T. mang đến, cất giấu trong gầm giường nhà L. và đã bị lực lượng chức năng thu giữ). Số nguyên liệu còn lại, H. cất giấu trên nóc nhà tắm của gia đình Đ., sau đó cũng bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ.

tv-10-.jpg
Số pháo nổ lực lượng chức năng thu giữ

Qua đấu tranh, bước đầu 4 học sinh khai nhận, do có nhu cầu sử dụng pháo trong dịp Tết Nguyên đán 2024 nên trong những tháng cuối năm 2023, các học sinh này đã tự tìm hiểu rồi đặt mua các nguyên liệu trên mạng xã hội về để sản xuất, chế tạo pháo nổ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc, đồng thời bàn giao người vi phạm cùng tang vật cho cơ quan điều tra Công an huyện Tứ Kỳ.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
4 học sinh THCS ở Tứ Kỳ sản xuất pháo nổ