Nhà đất

Quận Ba Đình nêu hàng loạt sai phạm ở biệt thự của "đại gia" trên phố Đội Cấn

Theo Vietnamnet 30/11/2023 14:00

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết, vi phạm xây dựng của biệt thự ở 84 Đội Cấn đó là tăng chiều cao các tầng, không tuân thủ khoảng lùi, mở rộng diện tích tum thang...

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình vừa báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng về vụ “lâu đài’ có nhiều vi phạm trật tự xây dựng trên phố Đội Cấn (phường Đội Cấn) của một “đại gia” có tiếng ở Thủ đô.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, tòa nhà trên được xây dựng tại số 84 Đội Cấn, do ông N.H.Đ., ông N.A.T., bà V.T.T.N. làm chủ đầu tư.

Theo ông Tạ Nam Chiến, tháng 2/2021, UBND quận Ba Đình cấp giấy phép cho 3 cá nhân trên xây dựng công trình với quy mô 7 tầng và 1 hầm (không kể tầng lửng, tum thang). Chiều cao công trình là 24,9m, tính từ cốt hè đường quy hoạch đến sàn mái tầng 7.

"Trong quá trình chủ đầu tư thi công, UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận đã phát hiện việc thi công xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng”, ông Tạ Nam Chiến cho biết.

cong trinh.jpeg
Tòa biệt thự trên phố Đội Cấn của một 'đại gia' ở Hà Nội cao vượt trội so với công trình xung quanh

Các sai phạm của công trình trên được ông Tạ Nam Chiến chỉ rõ là mở rộng diện tích sàn tầng lửng, xây dựng trên phần giếng trời, không tuân thủ khoảng lùi tại tầng 5, 6, 7; mở rộng diện tích tum thang, trên mái tum thang có khu kỹ thuật và mái chéo, tăng chiều cao các tầng.

“Việc thi công xây dựng sai nội dung giấy phép nêu trên đã được tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Đội Cấn lập biên bản vi phạm hành chính ngày 24/11/2023”, ông Tạ Nam Chiến cho hay.

Theo ông Tạ Nam Chiến, khi nhận được báo cáo của UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị về những sai phạm của công trình trên, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định tại Nghị định 16 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính.

Theo giấy phép xây dựng do ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cấp vào tháng 2/2021, công trình được xây dựng trên thửa đất rộng 301,3m2, chia làm hai khối xây dựng 4 tầng và 7 tầng cùng một tum.

Cụ thể, khối nhà 4 tầng nằm ở mặt tiền công trình có diện tích xây dựng 58,7m2, trên thửa đất rộng 68,28m2.

Trong giấy phép, khối nhà 4 tầng này nằm trong chỉ giới mở rộng đường giao thông khu vực và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được phép xây dựng.

Khối xây dựng 7 tầng và 1 hầm (không kể tầng lửng, tum thang) có diện tích xây dựng tầng một là 191,4m2, trên thửa đất 233,02m2.

Được biết tầng 1 của khối nhà 7 tầng có diện tích 31 m2 sử dụng làm sân, vườn, không gian thông tầng, lấy ánh sáng, phía trên không có mái che.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Ba Đình nêu hàng loạt sai phạm ở biệt thự của "đại gia" trên phố Đội Cấn