Quả cầu Vàng bị bán

15/06/2023 06:44

Theo Reuters, Golden Globe Awards được bán cho một chủ sở hữu mới vào ngày 12.6.

Qua cau Vang anh 1
Golden Globe Awards được bán sau hàng loạt bê bối của HFPA

Cụ thể, thông cáo báo chí cho biết Eldridge Industries đã mua lại giải Quả cầu vàng cùng với Dick Clark Productions (DCP) - công ty sẽ tiếp tục quản lý lễ trao giải và mở rộng lượng khán giả theo dõi trên toàn thế giới. DCP được đồng sở hữu bởi Eldridge và Penske Media.

Sau khi hai công ty này ký kết hợp tác thâu tóm toàn bộ tài sản và quyền sở hữu, Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) không còn quyền tổ chức, lãnh đạo lễ trao giải.

Việc chuyển nhượng diễn ra sau khi HFPA vướng phải tranh cãi, đặc biệt là đạo đức của các thành viên trong tổ chức thời gian vừa qua. Một cuộc điều tra của Los Angeles Times vào năm 2021 tiết lộ không có bất cứ nhà báo da màu nào có mặt trong HFPA. Chưa kể, một số thành viên của Hiệp hội còn bị cáo buộc đưa ra những nhận xét phân biệt giới tính, chủng tộc, hay cố ý thu hút sự ủng hộ từ ngôi sao hoặc các hãng phim.

Năm 2022, lễ trao giải trực tiếp diễn ra mà không có sự tham dự của khán giả lẫn truyền thông. Nhiều hãng phim cũng như ngôi sao tuyên bố không làm việc với HFPA cho tới khi họ tiến hành cải cách.

Chủ tịch Eldridge Industries, Todd Boehly, phát biểu: "Hôm nay là ngày đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Quả cầu vàng”. Ông đặt mục tiêu “biến HFPA từ một tổ chức phi lợi nhuận gồm các phóng viên giải trí quốc tế, thành những thành viên trong một công ty liên doanh vì lợi nhuận”.

Ngoài ra, Todd Boehly cho biết thêm 310 cử tri hiện tại sẽ đủ điều kiện bỏ phiếu cho buổi lễ tiếp theo diễn ra vào tháng 1.2024.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả cầu Vàng bị bán