Văn hóa - Giải trí

Quả cầu vàng 2024 có thêm hai hạng mục mới

T.H (theo Tuổi trẻ) 07/01/2024 17:31

Quả cầu vàng 2024 ra mắt hai hạng mục mới: Thành tích điện ảnh và doanh thu phòng vé; Diễn viên hài độc thoại hay nhất trên truyền hình.

Công tác chuẩn bị cho lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 (lần thứ 81) ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 6-1-2024 - Ảnh: AFP

Công tác chuẩn bị cho lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 (lần thứ 81) ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 6/1/2024

Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, lễ trao giải Quả cầu vàng sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài CBS vào ngày 7/1, từ 16-23 giờ (8 giờ sáng 8/1 theo giờ Việt Nam), với sự dẫn dắt của diễn viên hài Jo Koy.

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc Quả cầu vàng chấm dứt mối quan hệ hợp tác lâu dài với Đài NBC, sau khi chương trình vấp phải chỉ trích và tẩy chay rộng rãi vì cáo buộc phân biệt chủng tộc, cũng như tham nhũng trong Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA).

Quả cầu vàng sau đó bị bán cho công ty khác. Dick Clark Productions hiện là chủ sở hữu và nhà sản xuất của giải.

Hai hạng mục mới của Quả cầu vàng

Quả cầu vàng 2024 ra mắt hai hạng mục mới: một là Thành tích điện ảnh và doanh thu phòng vé, hai là Diễn viên hài độc thoại hay nhất trên truyền hình.

Giải Thành tích điện ảnh và doanh thu phòng vé dành cho các bộ phim có doanh thu cao nhất hoặc được xem nhiều nhất trong năm. Các phim này nhận được sự ủng hộ rộng rãi của khán giả toàn cầu, mang lại nội dung sáng tạo đặc biệt.

Theo Đài CBS, có vẻ như Barbie chắc chắn sẽ chiến thắng ở hạng mục này, vì bộ phim vừa được nhà phê bình tán dương, vừa có doanh thu phòng vé 1,4 tỉ USD, lọt top 15 bộ phim thành công nhất mọi thời đại ở Mỹ và toàn cầu.

Oppenheimer cũng bám sát phía sau, đứng thứ 3 trong danh sách, theo sau The Super Mario Bros. Movie.

Ngoài ra còn có các ứng cử viên nặng ký như Spider-Man: Across the Spider-Verse (Người nhện: Du hành vũ trụ nhện), Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Vệ binh dải ngân hà phần 3), John Wick: Chapter 4, Mission: Impossible - Dead Reckoning Part 1 (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1)Taylor Swift: The Eras Tour.

Sự kiện họp báo công bố thông tin về lễ trao giải Quả cầu vàng ở California, ngày 4-1 - Ảnh: AFP

Sự kiện họp báo công bố thông tin về lễ trao giải Quả cầu vàng ở California, ngày 4/1

Phim hay nhất

Không giống như giải Oscar sắp diễn ra vào tháng 3, Quả cầu vàng chia các ứng cử viên Phim hay nhất thành hai hạng mục: Thể loại chính kịch và Thể loại nhạc kịch hay hài.

Điều này có nghĩa là OppenheimerBarbie sẽ có cuộc cạnh tranh thú vị và là tâm điểm của đêm trao giải, tương tự như cách hai bộ phim này cạnh tranh ở phòng vé thời gian qua.

Barbie của Greta Gerwig ở Thể loại nhạc kịch hay hài và Oppenheimer của Christopher Nolan ở Thể loại chính kịch là hai bộ phim thống trị các đề cử Quả cầu vàng 2024, với 9 đề cử cho Barbie và 8 đề cử cho Oppenheimer.

Ngoài thành công về mặt doanh thu phòng vé và được lòng giới phê bình, Barbie còn tạo ra cơn sốt thẩm mỹ về màu hồng trên toàn cầu.

Các ứng cử viên khác cạnh tranh với Barbie bao gồm Poor Things của Yorgos Lanthimos, American Fiction của Cord Jefferson, The Holdovers của Alexander Payne, May November của Todd Haynes và Air của Ben Affleck.

Oppenheimer, câu chuyện đen tối về Thế chiến thứ hai, đã thu hút hàng loạt khán giả đến rạp, sẽ cạnh tranh với một số phim đình đám: Killers of the Flower Moon của đạo diễn huyền thoại Martin Scorcese, Maestro của Bradley Cooper, Past Lives của Celine Song, The Zone of Interest của Jonathan Glazer và Anatomy of a Fall của Justine Triet.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả cầu vàng 2024 có thêm hai hạng mục mới