Quốc tế

PSG vs Dortmund: Mbappe so tài Sancho

TB (theo VTC) 07/05/2024 08:37

Trận đấu giữa PSG và Dortmund ở bán kết lượt về Cúp C1 - Champions League sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 8/5.

Sancho có phong độ ấn tượng. (Ảnh: Reuters)
Sancho có phong độ ấn tượng

Chiến thắng 1-0 ở lượt đi giúp Dortmund nắm lợi thế trước khi bước vào cuộc tái đấu. Tuy nhiên, cách biệt một bàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào, nhất là khi Paris Saint-Germain được chơi trên sân nhà ở trận lượt về và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Nhận định

Khi PSG ở thế khó, cổ động viên của đội bóng này nhìn vào Kylian Mbappe. Cuộc đối đầu với Dortmund trên sân Parc des Princes có thể là lần cuối tiền đạo 25 tuổi khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp - nếu anh và đồng đội không thể lọt vào trận chung kết.

Khả năng tạo ra bước ngoặt trận đấu của Mbappe là điều đã được kiểm chứng. Đây là lúc PSG cần tiền đạo "con cưng" của họ thể hiện đẳng cấp ngôi sao. Dù vậy, Mbappe cũng cần những "vệ tinh" xung quanh làm tốt nhiệm vụ. Ở lượt đi, cả Bradley Barcola lẫn Ousmane Dembele đều chưa đáp ứng được.

PSG có Mbappe, Dortmund có Jadon Sancho. Rời khỏi Man Utd trở về đội bóng Đức, tiền vệ người Anh trở lại là chính mình. Sancho không ghi bàn nhưng anh là nhân tố nổi bật nhất ở trận lượt đi với 13 pha qua người trong cả trận, khuấy đảo hàng thủ PSG. Những pha phản công có sự góp mặt của Sancho chắc chắn vẫn là phương án mang đến nhiều hy vọng cho Dortmund ở trận lượt về.

Phong độ

Dortmund chỉ thua 1 trận trong 6 trận đấu gần nhất tính ở mọi đấu trường (thắng 4 trận, hòa 1 trận). Tuy nhiên, phong độ sân khách gần đây của Dortmund không tốt (2 thất bại trong 3 trận gần nhất).

Trước trận thua Dortmund ở lượt đi, PSG bị Le Havre cầm hòa ở Ligue 1. 2 trận liên tiếp không thắng không phải sự chuẩn bị tốt cho cuộc tiếp đón Dortmund.

Về lực lượng, chấn thương của Lucas Hernandez ở trận lượt đi là tổn thất lớn cho hàng thủ của PSG, trong bối cảnh Presnel Kimpembe và Layvin Kurzawa vẫn chưa bình phục. Trong khi đó, Dortmund không có ca chấn thương mới nào ở trận đấu cuối tuần trước ở Bundesliga ngoài vết đau nhẹ không đáng ngại của Karim Adeyemi.

Dự đoán

PSG không giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất. Dortmund cũng chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 15 trận sân khách gần nhất ở Champions League. Do đó, nhiều khả năng đây là trận đấu mà cả 2 đội đều ghi bàn.

Tỷ lệ thắng của PSG theo dự đoán của siêu máy tính Opta là 60,6%. Tuy nhiên, trong 8 trận đấu gần nhất, Mbappe và đồng đội chỉ một lần duy nhất thắng với cách biệt lớn hơn 1 bàn.

Đội hình dự kiến PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Ruiz, Vitinha, Zaire-Emery; Dembele, Ramos, Mbappe

Đội hình dự kiến Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Dortmund

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PSG vs Dortmund: Mbappe so tài Sancho