Đời sống

Phụ nữ sống một mình nên làm gì để giữ an toàn cho bản thân?

T.H (theo Vietnam+) 02/07/2024 20:34

Một nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đưa ra những lời khuyên giữ an toàn cho phụ nữ độc thân.

Những hành động tưởng chừng vô hại như việc mua 1 que kem buổi tối cũng có thể tiết lộ thông tin cá nhân. (Ảnh: Shutterstock)
Những hành động tưởng chừng vô hại như việc mua 1 que kem buổi tối cũng có thể tiết lộ thông tin cá nhân

Một phụ nữ ở Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi chia sẻ trải nghiệm bị người lạ theo dõi khi sống một mình và đưa ra lời khuyên an toàn cho phụ nữ độc thân.

Theo SCMP, nhân viên cửa hàng tiện lợi viết trên X rằng những phụ nữ sống một mình mua một que kem vào buổi tối có thể trở thành mục tiêu của những tên tội phạm.

Cô cho biết những hành động tưởng chừng vô hại như vậy có thể tiết lộ thông tin cá nhân.

Ví dụ: nhà của bạn có thể nằm trong khoảng cách đi bộ nếu không kem của bạn sẽ tan chảy trước khi bạn đến đó. Đồng thời, nó cũng có thể cho thấy khả năng bạn sống một mình.

Cô khuyên những phụ nữ độc thân nên mua kem vào ban ngày và mua hộp kem cỡ lớn hơn.

Danh sách những món đồ khác mà cô gợi ý phụ nữ độc thân không nên mua để bảo vệ sự an toàn của mình bao gồm bữa ăn liền cho một người và rèm cửa có họa tiết “dễ thương".

Cô viết: “Chìa khóa để ngăn chặn tội phạm là suy nghĩ từ góc độ của tội phạm”.

doc_than_3.jpg
Một nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đưa ra những lời khuyên giữ an toàn cho phụ nữ độc thân

Một người dùng trên mạng đặt câu hỏi rằng liệu cô có phải là người quá nhạy cảm hay không, và cho rằng việc mua kem vào buổi tối không phải là vấn đề lớn.

Cô phản bác bằng cách nhấn mạnh rằng đối với phụ nữ độc thân, những tình huống nguy hiểm thường nảy sinh từ những hành động tưởng chừng như bình thường như vậy.

“Bạn có thể nghĩ rằng mình quá thận trọng, nhưng khi nói đến sự an toàn của bản thân thì không bao giờ là thừa khi cẩn thận. Thà được an toàn còn hơn trở thành nạn nhân".

Cô nói: “Tôi hy vọng ngày càng có nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống tội phạm và có khả năng bảo vệ sự an toàn của mình tốt hơn”.

Các tội phạm như hãm hiếp và cướp tài sản là một trong những mối đe dọa phổ biến nhất mà phụ nữ phải đối mặt.

Tại Nhật Bản, 90% nạn nhân nữ bị tấn công khi họ ở một mình, theo một cuộc khảo sát năm 2018 của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.

doc_than_2.jpg
Những con hẻm tối tăm, hẻo lánh của Nhật Bản là nơi lý tưởng cho những kẻ tấn công tình dục

Ở Trung Quốc, mối lo ngại về an toàn đối với phụ nữ độc thân cũng đáng báo động.

Vào tháng tư, Tòa án Tối cao Trung Quốc báo cáo rằng tội phạm chống lại phụ nữ và trẻ em ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

Theo The Paper, trong 94 vụ việc gây tổn hại cho những người sống một mình gần đây, 53% nạn nhân là phụ nữ.

Vào tháng 8 năm 2019, một phụ nữ trẻ họ Li, sống một mình ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã phát hiện một người đàn ông dưới gầm giường khi cô trở về nhà. Anh mỉm cười với cô rồi bỏ chạy.

Ngày hôm sau, người đàn ông lại xuất hiện với lá thư xin lỗi và bị cảnh sát bắt giữ. Người ta phát hiện ra anh ta là người dọn dẹp và đã ghi nhớ mật khẩu khóa cửa của căn hộ.

Có một số lời khuyên để đảm bảo an toàn dành cho phụ nữ độc thân được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc bao gồm lắp camera và chuông báo động ở cửa, yêu cầu hai đôi đũa khi gọi đồ ăn mang về và đặt một đôi dép nam trên giá để giày cạnh cửa.

Phụ nữ cũng được khuyên nên học một số kỹ thuật tự vệ trong những tình huống xấu nhất.

“Tôi đã sống một mình ở Thượng Hải gần 5 năm và điều khiến tôi cảm thấy an toàn là tôi đã học đấm bốc từ khi còn nhỏ”, một người dùng viết trên Xiaohongshu.

“Những cô gái độc thân phải luôn đề phòng vì kẻ xấu có thể ở bất cứ đâu và xuất hiện bất cứ lúc nào”, một người khác nói.

“Nuôi một con chó có thể là một biện pháp ngăn chặn tốt đối với người lạ”, một người khác cho biết.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ sống một mình nên làm gì để giữ an toàn cho bản thân?
    ss