Giáo dục

Phụ huynh và hiệu trưởng gây náo loạn trong lễ tổng kết ở Quảng Bình

TB (theo VnExpress) 30/05/2024 15:21

Hiệu trưởng trường mầm non và phụ huynh đôi co chuyện thu - chi, khiến lễ tổng kết cho học sinh 5 tuổi nhốn nháo, trưởng phòng giáo dục nói "đau lòng".

Trường mầm non số 1 thị trấn Quỳ Đạt. Ảnh: Vạn An
Cổng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt

Sự việc xảy ra ở Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), cách đây 5 ngày.

Theo video hơn ba phút trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Liên, hội trưởng phụ huynh, được mời lên bục phát biểu. Tại đây, bà cho hay nhà trường từng kêu gọi đóng góp để mua 22 tủ để đồ ở các lớp với giá 6 triệu đồng một chiếc. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng tình. Trường sau đó báo giá còn 4 triệu đồng và cũng chưa được đồng ý nhưng đã đặt hàng.

Giữa lúc bà Liên nói, nhiều học sinh, phụ huynh bên dưới phản ứng. Một người đàn ông lên tiếng, nói đây là ngày vui của con em, không nên đề cập những chuyện như vậy. Nếu tiếp tục, anh sẽ đưa con ra về. Trong khi đó, một giáo viên lại cho rằng bà Liên là hội trưởng phụ huynh, đã xin phép và được quyền phát biểu, mọi người phải tôn trọng. Khung cảnh càng lúc càng nhốn nháo.

Lúc này, hiệu trưởng cầm mic, tiến về bục, đề nghị bà Liên dừng lại và sẽ làm việc với các phụ huynh sau, song bà Liên vẫn tiếp tục nói. Hai bên đôi co giữa hàng chục học sinh đang mặc trang phục tốt nghiệp.

Tối 29/5, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa, cho biết đã nắm được thông tin.

"Tôi rất đau lòng và xấu hổ khi thấy những hình ảnh không hay như vậy xuất hiện trên trang mạng xã hội", ông nói.

UBND huyện Minh Hóa tối qua thành lập đoàn thanh tra đột xuất về việc thu - chi tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

Theo Thông tư 16 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường học được vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ để cải tạo, sửa chữa, mua sắm trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học.

Muốn thực hiện, nhà trường phải lập kế hoạch, được cấp trên phê duyệt. Ngoài ra, việc vận động và nhận tài trợ phải theo nguyên tắc tự nguyện, công khai, không quy định mức tài trợ bình quân hay tối thiểu. Các trường không lợi dụng việc này để ép phụ huynh đóng góp.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Phụ huynh và hiệu trưởng gây náo loạn trong lễ tổng kết ở Quảng Bình
ss