Phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ

08/08/2023 21:16

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện trên đồng ruộng Hải Dương, sâu non cuốn lá nhỏ lứa 5 đã xuất hiện rải rác với mật độ từ 8-25 con/m2.


Cán bộ ngành nông nghiệp điều tra mật độ sâu cuốn lá nhỏ trên các trà lúa mùa

Dự báo, từ ngày 12-15.8 và 19-22.8, sâu non cuốn lá nhỏ lứa 6 sẽ tập trung nở và có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất lúa nếu không được phòng trừ kịp thời. Ngoài ra, rầy lưng trắng, rầy nâu cũng đang xuất hiện gây hại rải rác và có xu hướng gia tăng mật độ. 

Để chủ động phòng trừ sâu bệnh trên lúa trong thời gian tới, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo cơ quan chuyên môn cấp huyện hướng dẫn nông dân phun đúng thời điểm sâu non cuốn lá nhỏ nở tập trung. Chỉ phun trừ cho những diện tích lúa đã làm đòng khi dự tính có mật độ sâu non từ 20 con/m2 trở lên và trên lúa đang đẻ nhánh khi dự tính có mật độ sâu non từ 50 con/m2 trở lên. Hướng dẫn nông dân lựa chọn những loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất Indoxacarb, Flubendiamide, Emamectin Benzoate... để phun trừ sâu cuốn lá nhỏ. Ở những diện tích có mật độ sâu cao cần phun nhắc lại lần hai sau lần một từ 3-5 ngày.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ