Phòng chống rét cho người bệnh

19/12/2020 10:26

Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức trực chuyên môn, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn có phương án ứng phó khi rét đậm, rét hại kéo dài, tăng cường hoạt động truyền thông về các biện pháp bảo đảm an toàn, giữ ấm, chống rét cho người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, học sinh. Để phòng các biến chứng về hô hấp, tim mạch, các đơn vị hướng dẫn người dân bảo đảm an toàn trong việc sưởi ấm tại nhà, nhất là về ban đêm, không để gây ngộ độc khí do bếp than, củi. Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức trực chuyên môn, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến huyện đã tăng cường hệ thống máy sưởi và điều hòa nóng tại các khoa trọng điểm như sản, nhi, hồi sức cấp cứu, nội tim mạch, hô hấp; lắp thêm hệ thống bạt chắn, mành che để tránh gió lùa vào các phòng bệnh. Hầu hết bệnh nhân đến khám và điều trị tại các cơ sở do chấn thương tai nạn, các bệnh mạn tính như viêm phổi, tim mạch tái phát, nhiều trường hợp đột quỵ do tai biến mạch máu não…

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống rét cho người bệnh