Phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân trong trường học

28/12/2017 16:30

Các cơ sở giáo dục cần chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố, thị xã, các trường học triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân trong trường học. Theo đó, các cơ sở giáo dục cần chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Thường xuyên tổ chức vệ sinh lớp học, làm sạch đồ chơi hằng ngày, bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mùa đông xuân là khoảng thời gian rất thuận lợi cho các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như bệnh sởi, rubella, ho gà, viêm màng não do não mô cầu, các bệnh cúm gia cầm độc lực cao, cúm A(H7N9), A(H5N1), tiêu chảy do vi rút Rota…

LAM ANH


(0) Bình luận
Phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân trong trường học