Tin tức

Phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp lớn về số lượng, mạnh về chất lượng

PHONG TUYẾT 10/05/2024 15:52

Sáng 10/5, gần 1.400 đại biểu ở Hải Dương dự hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

vov_quan_triet_nghi_quyet_3.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VOV

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự hội nghị.

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Hải Dương có 1 điểm cầu cấp tỉnh và 12 điểm cầu cấp huyện.

2ace2756-ca5f-4bd0-8872-5c3cde5aca4e-e79895820bca1bd62a4dac2e84fb9fea(1).jpeg
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hải Dương

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hải Dương.

Cùng dự có một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hải Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương.

5561c163-59c7-434f-92e2-8a7dab252eff(1).jpeg
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hải Dương

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo nội dung chủ yếu của Nghị quyết; đồng chí Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết; đồng chí Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam báo cáo Chương trình hành động của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thực hiện nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân.

d055f388-41b1-49cf-8ede-c433ca4ae9af.jpeg
Tại điểm cầu huyện Nam Sách có 55 đại biểu dự hội nghị. Ảnh: DƯƠNG HÒA

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Để Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị nhanh chóng đi vào cuộc sống, đồng chí lưu ý cần tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, triển khai thực hiện; chú trọng theo dõi, đôn đốc, giám sát, kiểm tra; chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nguồn lực với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn để thực hiện thắng lợi nghị quyết.

a30025cf-ab8d-42c6-956b-8777e7326d5f.jpeg
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Thanh Miện. Ảnh: HỮU TRÌNH

Theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 41 của Tỉnh ủy Hải Dương, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu phát triển của tỉnh là tỉnh công nghiệp hiện đại, trung tâm công nghiệp động lực của vùng đồng bằng sông Hồng. Hải Dương phấn đấu có một số doanh nghiệp lớn có vai trò dẫn dắt trong các ngành, lĩnh vực then chốt của tỉnh, tham gia sâu và làm chủ một số chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp; có vị thế, vai trò quan trọng trong vùng và cả nước, từng bước vươn ra khu vực Đông Nam Á.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp lớn về số lượng, mạnh về chất lượng