Kinh tế

Doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

HẠNH DUYÊN 05/04/2024 08:00

Những năm qua, các hội viên Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương luôn phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đạt nhiều kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

onghoa.jpg
Công ty TNHH Sản xuất, xây dựng và thương mại Hòa Bình của ông Nguyễn Xuân Hòa tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 30 lao động

Tích cực phát triển kinh tế

Năm 1983, sau khi rời quân ngũ, cựu chiến binh Nguyễn Đức Dũng (ở phố Tuy Hòa, phường Lê Thanh Nghị) quyết định theo nghề sản xuất nhựa của gia đình. Ông hiện là Giám đốc Xí nghiệp Nhựa Hồng Hà, một trong những doanh nghiệp uy tín của ngành nhựa trong cả nước.

Năm 1999, được Nhà nước cho thuê 25.000 m² đất, ông Dũng quyết định đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất, nâng cấp tổ hợp tác của gia đình thành xí nghiệp. 25 năm qua, Xí nghiệp Nhựa Hồng Hà không ngừng phát triển. Sản phẩm của xí nghiệp không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn được xuất sang những thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Xí nghiệp đang tạo việc làm ổn định cho khoảng 100 lao động, trong đó có nhiều người là đồng đội của ông Dũng với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. Dù gần tuổi 70 nhưng ông vẫn ấp ủ nhiều dự định làm giàu, giúp ích cho đồng đội, xã hội...

Sau 8 năm trong quân ngũ, năm 1982, ông Nguyễn Xuân Hòa (quê ở xã Tân An, Thanh Hà) ra quân và về TP Hải Dương xin vào làm tại một nhà máy sản xuất bê tông. Năm 2000, ông thành lập Công ty TNHH Sản xuất, xây dựng và thương mại Hòa Bình (cụm công nghiệp 1 Thạch Khôi, TP Hải Dương), chuyên sản xuất cột điện, ống cống thoát nước và sứ cao thế, hạ thế... "Khi bắt đầu mở công ty, tôi tự thấy mình liều vì không có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh, nguồn vốn cũng hạn hẹp", ông Hòa nhớ lại.

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông Hòa cố gắng vừa làm vừa học và tích lũy kinh nghiệm. Nhờ đó, doanh nghiệp của ông luôn phát triển ổn định. Trong những năm qua, doanh nghiệp luôn đạt doanh thu khoảng 30 tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 30 lao động.

Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương hiện có 51 hội viên, trong đó có 17 giám đốc doanh nghiệp, 1 chủ trang trại, 4 chủ gia trại, 2 chủ phòng khám y tế, 18 hội viên kinh doanh cá thể, còn lại các ngành nghề khác...; tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Dù mỗi người lựa chọn một lĩnh vực, ngành nghề khác nhau để phát triển kinh tế gia đình nhưng tất cả đều có một điểm chung là quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách để làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hằng năm các hội viên trong hội đều hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước, không nợ đọng bảo hiểm xã hội; bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng cháy, an ninh trật tự ở địa phương, được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao.

Trọn nghĩa, vẹn tình

congtygiabao1-1-.jpg
Cựu chiến binh Nguyễn Đình Giang trao quà cho đại diện Hội Cựu chiến binh một số địa phương để chuyển đến các cựu chiến binh hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Không chỉ làm giàu cho gia đình, tạo việc làm cho xã hội, các hội viên Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Từ nhiều năm nay, Công ty TNHH Gia Bảo do cựu chiến binh Nguyễn Đình Giang làm Giám đốc luôn dành một phần lợi nhuận để làm từ thiện. Doanh nghiệp nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mẳn (94 tuổi, ở thôn Xuân Mang, Tuấn Việt, Kim Thành); tài trợ đội bóng đá nhi đồng của tỉnh. Vào các dịp nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, Tết Nguyên đán hằng năm, công ty đều tặng hàng trăm suất quà cho các hội viên cựu chiến binh hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong tỉnh.

Hằng năm, doanh nhân Nguyễn Đức Thăng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại khách sạn Âu Cơ cũng đều dành hàng chục triệu đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", từ thiện, nhân đạo; ủng hộ hoạt động khuyến học, khuyến tài của địa phương.

Trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương tiếp tục tập trung xây dựng hội vững mạnh về mọi mặt; giúp nhau cùng phát triển; thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội.

5 năm qua (2018 - 2023), Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương đã tặng hàng nghìn suất quà cho các cựu chiến binh hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... không chỉ của TP Hải Dương mà còn ở nhiều địa phương khác. Đại dịch Covid-19 vừa qua, tập thể hội và các hội viên đã ủng hộ gần 200 triệu đồng Quỹ phòng chống dịch Covid - 19 các cấp cùng nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm, góp phần cùng nhân dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Doanh nhân cựu chiến binh TP Hải Dương phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ