Trả giá đắt vì nghi ngờ vợ ngoại tình

01/04/2023 08:00

Chỉ vì nghi vợ ngoại tình với đồng nghiệp, Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1984, trú tại xã Chí Minh, Tứ Kỳ) đã có hành vi dã man gây tổn hại đến người khác.



Từ những tin nhắn


Phong làm công nhân tại TP Hải Phòng, còn vợ là chị N.T.H. làm tại Công ty TNHH SEES Vina ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ). 

Sáng 23.7.2022, chị N.T.M. là vợ của anh N.T.C. (sinh năm 1991, trú tại xã Chí Minh) phát hiện anh C. và chị H. (làm cùng Công ty TNHH SEES Vina) có nhắn tin cho nhau qua mạng xã hội Zalo. Do nghi ngờ anh C. và chị H. có quan hệ tình cảm, chị M. đã nhắn tin qua Facebook cho Phong biết việc này.

Sau khi nhận được tin nhắn, Phong từ Hải Phòng về nhà và gọi điện thoại yêu cầu chị H. về. Khi chị H. về nhà, Phong chửi mắng, hỏi chị H. về mối quan hệ với anh C., còn đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất làm xây xước da, chảy máu vùng trán. Phong yêu cầu vợ liên lạc với anh C., hẹn đến quán cà phê thuộc tòa nhà Ctech Plaza ở thị trấn Tứ Kỳ để nói chuyện. Chị H. đã điện thoại cho anh C., hẹn đến quán cà phê. 

Trước khi đi, Phong mang theo 1 con dao gọt hoa quả, giấu trong túi quần để đe dọa anh C. Sau đó, Phong đi xe máy chở vợ đến tòa nhà Ctech Plaza chờ anh C.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì anh C. đến. Cả 3 người ngồi uống nước tại bàn số 17 (sát lan can tầng 4 của tòa nhà Ctech Plaza). Anh C. và Phong ngồi đối diện nhau, chị H. ngồi giữa. Phong hỏi anh C. về mối quan hệ với chị H. nhưng cả anh C. và chị H. cùng khẳng định hai người chỉ là bạn làm cùng công ty, không có quan hệ tình cảm.

Phong liền đứng dậy, cầm cốc nước thủy tinh trên bàn đi về phía anh C. Thấy vậy, anh C. đứng dậy thì bị Phong cầm cốc đập vào đầu. Anh C. ngồi xuống ghế, Phong nói “mày thích gì, muốn chết à” và rút con dao trong túi quần đâm 1 nhát trúng vào vùng cổ bên phải của anh C. Chị H. can ngăn thì Phong cầm dao đút vào túi quần rồi bỏ đi. Anh C. bị thương được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ, rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 8%.

Trả giá đắt

Sau khi phạm tội, Phong bỏ trốn sang Hải Phòng và ném con dao đã gây án xuống sông tại khu vực cầu Quang Thanh (Thanh Hà). Đến ngày 21.9.2022, Phong đến Công an huyện Tứ Kỳ đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Gia đình Phong đã bồi thường 80 triệu đồng cho anh C. 

Ngày 27.3.2023, Toà án Nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên toà sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với Nguyễn Thanh Phong về tội giết người. Tại phiên toà, Phong thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phần tranh tụng, bị cáo không nói lời sau cùng, chỉ biết cúi đầu ăn năn hối cải.

Thẩm phán Phạm Ánh Tuyết, Chủ tọa phiên toà nhận định: "Chỉ vì nghi ngờ vợ và anh C. có tình cảm, bị cáo đã dùng dao sắc nhọn đâm vào cổ anh C., được xác định là vùng trọng yếu của cơ thể có thể tước đoạt tính mạng. Hành vi của bị cáo Phong thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, đủ yếu tố cấu thành tội giết người nên cần áp dụng mức hình phạt cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian, góp phần phòng ngừa tội phạm chung".

Phong có nhân thân xấu, từng bị Toà án Nhân dân huyện Tứ Kỳ xử phạt 8 tháng tù cho hưởng án treo về tội đánh bạc và bị Công an huyện Tứ Kỳ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh bạc. 

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thanh Phong 10 năm tù về tội giết người.

Vụ án không chỉ là hồi chuông cảnh báo tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực mà còn là bài học đối nhân xử thế, đừng để vì ghen tuông rồi "giận quá mất khôn" dẫn đến những bi kịch đau xót.

NHƯ THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả giá đắt vì nghi ngờ vợ ngoại tình