Nhức nhối cờ bạc núp bóng quán game

27/05/2018 15:39

Nhiều cửa hàng gắn mác kinh doanh trò chơi điện tử nhưng thực chất là các sới bạc trá hình. Tình trạng trên đã và đang gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP Hải Dương.


Đối tượng Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Tú

Hỗn chiến giành địa bàn

Chiều 9.5, phố Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) náo loạn vì trên 20 đối tượng cầm tuýp sắt, gậy bóng chày, dao, kiếm... lao vào đánh nhau. Chỉ trong ít phút, 2 tên trong đám ẩu đả bị thương, một bị chém đứt gân và gãy xương trụ tay trái, một bị thương nặng ở cằm, cả hai phải đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết quả điều tra của Công an TP Hải Dương, vụ đánh nhau trên xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh trò chơi điện tử bắn cá. 

Đối tượng Đặng Ngọc Nam (24 tuổi, trú tại khu 3, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) mở quán trò chơi điện tử bắn cá tại số nhà 307 đường Nguyễn Thị Duệ. Sáng 9.5, khi đi qua thấy tại số nhà 186 cùng đường trên cũng chuẩn bị khai trương game bắn cá, Nam đến dò hỏi xem ai là chủ quán này. Biết quán mới mở của một người tên Tuyên ở Hải Phòng, Nam đã để lại số điện thoại và bảo nhân viên của quán nhắn Tuyên gọi điện cho Nam để nói chuyện. Đến trưa, khi Tuyên gọi điện cho Nam thì hai bên đã to tiếng, thách thức và hẹn đánh nhau tại quán của Tuyên. Nam đã tập hợp đồng bọn ở TP Hải Dương, thậm chí gọi thêm gần chục thanh niên khác ở Hưng Yên sang "hỗ trợ". Đối tượng này còn mua khẩu trang phát cho đồng bọn để tránh bị phát hiện và chuẩn bị nhiều hung khí, dán băng dính che biển số 5 xe ô tô rồi kéo đến quán của Tuyên. Về phía Tuyên, khi nhận được lời thách thức của Nam cũng đã huy động hơn chục đối tượng khác từ khắp nơi, chủ yếu là Hải Phòng về TP Hải Dương chờ đón đối thủ và vụ hỗn chiến đã xảy ra trước cửa nhà số 186 Nguyễn Thị Duệ. Hai đối tượng bị đánh trọng thương là nhân viên quán của Tuyên. Khi đồng bọn của Tuyên đã bỏ chạy, nhóm của Nam đã dùng gậy, dao, kiếm đập vỡ 2 màn hình máy chơi bắn cá của đối thủ. 

Ngày 19.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã khởi tố bị can 9 đối tượng trong vụ án trên về hành vi gây rối trật tự công cộng. Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Hải Dương) cho biết: "Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng. Vụ án có nhiều đối tượng ở nhiều địa phương khác nhau nên việc xác minh, triệu tập mất nhiều thời gian. Một số đối tượng, thậm chí là cả người dân cũng không hợp tác khiến việc điều tra gặp khó khăn".

Mất an ninh trật tự

Thời gian qua, trên địa bàn TPHải Dương đã xảy ra nhiều vụ gây mất an ninh trật tự liên quan đến hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trò chơi điện tử. Gần đây nhất, ngày 16.5, tại nhà số 222 Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương), lực lượng Công an TP Hải Dương bắt quả tang Lâm Thiên Huy (23 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng) tổ chức cho 7 đối tượng đánh bạc dưới hình thức chơi trò chơi điện tử bắn cá với tổng số tiền đánh bạc 10,8 triệu đồng. Trước đó, ngày 13.5, tại quán nước vỉa hè đường 30.10 (TP Hải Dương), lực lượng chức năng bắt quả tang Đồng Văn Ân (33 tuổi, trú tại phường Tứ Minh, TP Hải Dương) tổ chức cho 4 đối tượng đánh bạc qua trò chơi điện tử. 

Theo cơ quan điều tra, bắn cá vốn là trò giải trí nhưng các đối tượng đã quy đổi điểm trong đó ra thành tiền để giao dịch với người chơi. Ngoài bắn cá thì còn nhiều trò chơi điện tử khác trên mạng internet cũng có thể quy đổi từ điểm ảo thành tiền thật để các con bạc ăn thua với nhau. "Hiện nay chưa có chế tài chặt chẽ để cấp phép hoạt động, quản lý các cửa hàng, điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử. Vì vậy chỉ cần bỏ một số tiền không lớn, các đối tượng có thể mua máy và mở cửa hàng kinh doanh. Trong khi đó, việc bắt quả tang và chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng còn gặp nhiều khó khăn. Các đối tượng thường có nhiều thủ đoạn đối phó như chỉ cho khách quen chơi, quy đổi, giao dịch tiền ở nơi khác hoặc sau nhiều ngày chơi... Chúng cũng có nhiều mánh khóe để thu hút người chơi như dễ dàng cho nợ, vay tiền chơi hoặc cắm đồ", thiếu tá Đặng Xuân Hoàn cho biết.

Trên địa bàn TP Hải Dương hiện có khoảng gần chục điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi bắn cá. Cơ quan công an khuyến cáo người dân quản lý chặt chẽ con em mình để tránh rơi vào cạm bẫy của những trò cờ bạc. Mọi người khi phát hiện những hành vi vi phạm tại các quán trò chơi điện tử cần báo ngay cơ quan công an để ngăn chặn, xử lý kịp thời.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhức nhối cờ bạc núp bóng quán game