Quốc tế

Phao cứu sinh cho huấn luyện viên Ten Hag

TB (theo Tuổi trẻ) 17/03/2024 18:11

22 giờ 30 ngày 17/3 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận đấu đáng chờ đợi nhất của vòng tứ kết Cúp FA, khi Liverpool hành quân đến sân Old Trafford của Man United.

Nunez (phải) hứa hẹn sẽ gây khó khăn với hàng thủ Man United - Ảnh: REUTERS
Nunez (phải) hứa hẹn sẽ gây khó khăn với hàng thủ Man United

Lá thăm may rủi đã đưa "derby nước Anh" đến vào thời điểm nhạy cảm nhất của hai đội. Với Liverpool, đó là một thách thức lớn cho tham vọng ăn 4 mùa giải này của họ.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp vốn không xa lạ gì nhiệm vụ đua tranh danh hiệu trên nhiều đấu trường trong cùng một mùa giải. Nhưng đây là mùa giải mà các cầu thủ Liverpool chiến đấu với quyết tâm cao nhất, nhằm tri ân chiến lược gia người Đức khi ông sẽ rời đội vào cuối mùa.

Còn với Man United, Cúp FA trở thành chiếc phao cứu sinh cho họ trong mùa giải này, hay cụ thể hơn là HLV Erik Ten Hag. "Quỷ đỏ" đã bị loại sớm ở đấu trường châu lục và ngày càng bị bỏ xa trong cuộc đua top 4, thậm chí là top 5 ở Premier League. Vì vậy, Cúp FA là giải đấu duy nhất để Man United có thể giành danh hiệu. Với HLV Erik Ten Hag, đó cũng là cơ hội để ông tránh khỏi trát sa thải.

Sự chuyển giao quyền lực ở thượng tầng sân Old Trafford cho thấy "quỷ đỏ" sẽ làm cuộc cách mạng vào mùa hè này. Nhiều cái tên chắc chắn sẽ phải rời khỏi Man United, bao gồm cả HLV Ten Hag.

2 năm qua, chiến lược gia người Hà Lan gặt hái được một số thành công nhất định cùng Man United, nhưng đồng thời cũng để lại vô vàn tranh cãi. Ten Hag là người đã tiêu phí 200 triệu bảng của đội bóng cho những cầu thủ chẳng có đóng góp gì như Antony, Mount, Malacia. Là người đã gây ra vụ xung đột ồn ào với Ronaldo. Và ông cũng là người đã khiến Man United nhận thất bại đáng quên 0-7 trước Liverpool ở mùa giải trước.

Ở "derby nước Anh", cả Liverpool lẫn Man United đều phải chơi hết mình. Nhưng với Liverpool, đây dẫu sao cũng chỉ là một đấu trường kém quan trọng nhất của họ vào lúc này. Còn với Man United lại là tất cả. Cả hai đội đều bị cuốn vào cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng.

Cụ thể, Man United chắc chắn mất Shaw, Lisandro Martinez, Martial, Mount và Evans ở trận đấu này. Đồng thời Hojlund, Maguire chỉ vừa mới bình phục. Ở phía đối diện, Liverpool không có sự phục vụ của Arnold, Matip, Jota, Alisson, Jones và Konate, còn Gravenberch đang chạy đua để kịp trở lại.

Tình thế ép buộc cả hai HLV Klopp lẫn Ten Hag gần như chỉ có một đội hình để đá chính. Đồng thời, cả hai phải triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lên ghế dự bị.

Old Trafford mang lại lợi thế đáng kể cho Man United. Nói vậy bởi trong lần gần nhất được chơi trên sân nhà trước Liverpool, "quỷ đỏ" đã giành chiến thắng 2-1. Trái lại, Liverpool là đội có phong độ cao hơn, có những ngôi sao nổi bật hơn, cũng như tâm lý thoải mái hơn.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phao cứu sinh cho huấn luyện viên Ten Hag