Quốc tế

Paul Pogba nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm

Theo VnExpress 08/12/2023 06:04

Các công tố viên thể thao Italy đề nghị án cấm bốn năm với Paul Pogba vì cáo buộc doping, đồng nghĩa với việc tiền vệ 30 tuổi của Juventus nhiều khả năng sớm kết thúc sự nghiệp.

Pogba không vượt qua bài kiểm tra doping sau trận Juventus thắng Udinese 3-0 ở Serie A ngày 20/8. Trận này, anh bị kiểm tra ngẫu nhiên dù dự bị và không được vào sân.

Kết quả xét nghiệm mẫu thử thứ nhất cho thấy lượng testosterone vượt ngưỡng. Đây là hormone giúp tăng khả năng chịu đựng cường độ vận động cao của VĐV. Đến tháng 10, mẫu thử thứ hai tiếp tục dương tính.

Do Pogba không nhận tội, sự việc sẽ được xét xử ở một toà án phòng chống doping của Italy.

Nếu phải chịu án bốn năm như mức đề nghị của các công tố viên hôm nay, sự nghiệp của Pogba xem như kết thúc. Hiện tại, anh 30 tuổi, không còn giữ được phong độ và thường xuyên chấn thương những năm gần đây.

Pogba khởi động trước trận Juventus - Monza ở Serie ngày 29/3/2023. Ảnh: Reuters

Pogba khởi động trước trận Juventus - Monza ở Serie ngày 29/3/2023

Sinh năm 1993, Pogba được xem là một tài năng trong thế hệ. Khi 16 tuổi, anh gia nhập học viện Man Utd từ Le Havre và bắt đầu gây tiếng vang khi đá cả hai lượt chung kết năm 2011 gặp Sheffield United, giúp Man Utd lần thứ mười đoạt Youth Cup - giải đấu do LĐBĐ Anh (FA) tổ chức cho các cầu thủ dưới 18 tuổi. Mùa tiếp theo, Pogba ra mắt đội một dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, trong trận thắng 3-0 trên sân Leeds United tại Cup Liên đoàn Anh.

Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh được vị trí ở sân Old Trafford, hè 2012 Pogba ra đi theo dạng tự do tới Juventus. Thực tế, đội bóng Italy phải trả cho Man Utd số tiền gần 2,5 triệu USD phí đào tạo. Trong bốn năm tại Turin, Pogba tiến bộ vượt bậc, ghi 28 bàn qua 124 trận, giúp Juventus giành bốn chức vô địch Serie A, hai Cup Italy, hai Siêu Cup Italy và á quân Champions League năm 2015. Tại Euro 2016, Pogba cùng tuyển Pháp đi tới trận đấu cuối cùng trên sân nhà, thua Bồ Đào Nha 0-1.

Năm 2016, Man Utd chi số tiền kỷ lục 131 triệu USD đưa Pogba trở lại sân Old Trafford, phá kỷ lục 111 triệu USD mà Real trả cho Tottenham năm 2013 để có Gareth Bale. Qua sáu năm qua, tiền vệ Pháp ghi 39 và kiến tạo 51 bàn, cùng Man Utd đoạt Siêu Cup Anh, Cup Liên đoàn và Europa League mùa 2016-2017, dưới thời Jose Mourinho.

Nhưng giai đoạn cuối, mối quan hệ của anh với đội bóng căng thẳng. Hè 2022, Pogba chia tay Man Utd để trở lại Juventus theo dạng tự do. Anh chỉ nhận 8,5 triệu USD tiền lương mỗi mùa tại Juventus, kém hơn một nửa khi thi đấu tại Old Trafford.

Trở lại Juventus với nhiều kỳ vọng, nhưng Pogba thực tế trải qua mùa giải tệ nhất từ đầu sự nghiệp. Anh chấn thương sụn chêm gối phải trong giai đoạn tiền mùa giải, phải phẫu thuật, lỡ World Cup 2022 và chỉ trở lại vào tháng 2/2023. Sau vài lần vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ Pháp lại chấn thương cơ trong một buổi tập và ngồi ngoài một tháng. Tới tháng 5, Pogba kết thúc sớm mùa giải do vấn đề gân kheo. Tổng cộng, anh chỉ có một kiến tạo qua 10 trận trên mọi đấu trường, với 161 phút trên sân.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Paul Pogba nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm