Thế giới

Pakistan có Chủ tịch Quốc hội mới

01/03/2024 15:45

Ngày 1/3, Quốc hội Pakistan thông báo đã bầu ông Sardar Ayaz Sadiq, Nghị sĩ của Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan - Nawaz (PML-N), làm Chủ tịch Quốc hội nước này.

Chú thích ảnh
Ông Sardar Ayaz Sadiq được bầu làm Chủ tịch Quốc hội mới của Pakistan

Kết quả bỏ phiếu cho thấy ông Sardar Ayaz Sadiq đã nhận được 199 phiếu ủng hộ trong tổng số 291 phiếu, qua đó chính thức trở thành Chủ tịch Quốc hội mới của Pakistan. Đối thủ của ông là Amir Dogar, thuộc đảng Tehreek-e-Insaf Pakistan (PTI) của cựu Thủ tướng Imran Khan, chỉ giành được 91 phiếu.

Trước đó, ngày 29/2, các nghị sĩ Pakistan đã tuyên thệ nhậm chức tại phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa mới, 3 tuần sau khi tổng tuyển cử diễn ra.

Ủy ban Bầu cử Pakistan (ECP) ngày 1/3 thông báo cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống Pakistan sẽ được tổ chức vào ngày 9/3. Theo lịch trình, các ứng cử viên sẽ phải nộp hồ sơ đăng ký tranh cử vào ngày 2/3 trước khi chính thức bắt đầu chiến dịch tranh cử. Danh sách ứng cử viên dự kiến sẽ được công bố vào ngày 5/3.

Liên minh PML-N và PPP đã đề cử ông Asif Ali Zardari làm ứng cử viên đại diện tranh cử tổng thống. Ông Zardari từng là Tổng thống Pakistan từ năm 2008 đến năm 2013.

HQ ( theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan có Chủ tịch Quốc hội mới