Ông Trump tuyên bố không tham gia các cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa

21/08/2023 12:10

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20.8 cho biết sẽ không tham gia các cuộc tranh luận nhằm chọn ra ứng viên của đảng Cộng hòa tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Des Moines, Iowa, ngày 28.7.2023

Trong thông điệp trên mạng xã hội của riêng mình mang tên Truth Social, ông Trump cho rằng cử tri Mỹ đã hiểu rõ ông qua những thành tích to lớn trong thời gian ông nắm quyền, viện dẫn thành công trong các chính sách về năng lượng, an ninh biên giới và quân sự cũng như chính sách kinh tế. Ông nêu rõ: “Vì vậy, tôi sẽ không tham gia các cuộc tranh luận”. 

Ngoài ra, ông Trump cho rằng kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông đang dẫn đầu khá cách biệt so với các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa, trong đó có kết quả cuộc thăm dò dư luận do CBS News công bố ngày 20.8. 

Theo kết quả cuộc thăm dò của CBS News, 62% số người được hỏi cho biết sẽ vẫn bỏ phiếu cho ông Trump ngay cả khi ông đang đối mặt với 4 bản cáo trạng trong năm nay. Đối thủ theo sát nhất là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis với tỷ lệ ủng hộ 16%. Các ứng cử viên khác trong cuộc đua chọn ứng viên đảng Cộng hòa đều có tỷ lệ ủng hộ dưới 10%.

Theo hãng tin AP, người phát ngôn của cựu Tổng thống Trump chưa xác nhận liệu cựu tổng thống không tham gia tất cả các cuộc tranh luận hay chỉ không tham gia các cuộc tranh luận đã được lên kế hoạch cho đến thời điểm ông đưa ra tuyên bố nói trên.

Cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng hoà dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23.8 ở bang Wisconsin. Nhiều tháng qua, ông Trump cho rằng ông sẽ vượt qua được cuộc tranh luận ở bang này. Đây là một trong những bang mà cử tri hay dao động trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Việc ông Trump không tham dự cuộc tranh luận trong tuần này có thể khiến Thống đốc Florida DeSantis trở thành tâm điểm của cuộc tranh luận. Người chiến thắng trong cuộc đua để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa sẽ đối mặt với Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Hiện cựu Tổng thống Trump đang đối mặt với nhiều cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020. Gần đây nhất, hôm 14.8, ông Trump đã bị truy tố lần thứ 4, với cáo buộc ông tìm cách đảo ngược kết quả tại bang Georgia trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump tuyên bố không tham gia các cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa