Ông Trump tuyên bố có gần 100% cơ hội thắng cử

14/08/2023 18:50

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mình có đủ khả năng áp đảo các đối thủ trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở Iowa, ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa Donald Trump tin rằng mình có thể áp đảo các đối thủ chính trị, trong đó có tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử vào năm tới, nếu ông giành được đề cử của đảng.

Trump nói ông thấy mình đang nắm giữ lợi thế gần như không ai có thể có được trước ông Biden. “Gần 100%,” Trump nói với Sunday Times khi được hỏi về cơ hội của ông trước vị tổng thống đảng Dân chủ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Dữ liệu thăm dò hiện tại cho thấy Trump gần như là người được cho là phù hợp nhất để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Nhưng trước khi trận "tái đấu" với ông Biden trở thành hiện thực, ông Trump trước tiên phải đảm bảo có được sự đề cử của đảng mình - nghĩa là ông phải vượt qua Thống đốc Florida Ron DeSantis.

“Anh ta không có nhiều người đến ủng hộ”, Trump nói với Daily Mail về DeSantis, 44 tuổi, tại sự kiện tương tự trước đó. “Anh ta đang có kết quả rất kém trong các cuộc thăm dò. Và tôi nghĩ anh ta sẽ sớm rời cuộc đua". 

DeSantis, nhà lập pháp theo chủ nghĩa dân túy, từng có lợi thế trong các cuộc thăm dò so với Trump và đã trở nên nổi tiếng tại tiểu bang, nhưng chưa lan rộng được ảnh hưởng của mình. Nhưng Trump cũng đang phải đối phó với các rắc rối pháp lý được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chạy đua vào Nhà Trắng của ông. 

Những bình luận của Trump về Biden và DeSantis được đưa ra ngay sau khi ông bị một thẩm phán Mỹ cảnh báo không được đưa ra những tuyên bố có thể “làm ô uế nhóm bồi thẩm đoàn” trong các phiên tòa sắp tới. “Ông ta là một bị cáo hình sự”, Thẩm phán Tanya Chutkan nói. “Việc bị cáo đang tham gia vào một chiến dịch chính trị sẽ không cho phép ông ta có quyền hạn lớn hơn hay ít hơn".

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump tuyên bố có gần 100% cơ hội thắng cử