Quốc tế

Olympic Trung Quốc thắng đậm Ấn Độ

19/09/2023 21:01

Chủ nhà Olympic Trung Quốc thể hiện sức mạnh với chiến thắng cách biệt trước Ấn Độ ở môn bóng đá nam ASIAD 19.

Olympic Trung Quốc nằm ở bảng A môn bóng đá nam ASIAD 19 cùng Ấn Độ, Bangladesh và Myanmar. Đây được xem là bảng đấu dễ khi Olympic Trung Quốc vừa được đánh giá cao nhất về chuyên môn, vừa có lợi thế được thi đấu với sự cổ vũ của khán giả nhà.

Ở ngày ra quân, Trung Quốc chạm trán Ấn Độ - đối thủ họ vừa thi đấu cách đây ít ngày trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2024. Từng đánh bại đối thủ, Olympic Trung Quốc cho thấy sự tự tin của mình. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chơi chủ động hơn và dồn ép Ấn Độ.

Olympic Trung Quốc (đỏ) đánh bại Ấn Độ.

Olympic Trung Quốc (đỏ) đánh bại Ấn Độ

Phút 20, Gao Tianyi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Olympic Trung Quốc. Cầu thủ đang chơi cho Beijing Guoan có pha dứt điểm vừa đủ để tạo nên khác biệt.

Tuy nhiên, hàng thủ áo đỏ chơi mất tập trung trong hiệp 1. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Kannoly Praveen ghi bàn thắng giúp Ấn Độ bước vào giờ nghỉ với tỉ số hoà.

Nhưng màn trình diễn thực tế của Ấn Độ là không đạt yêu cầu. Họ thua thiệt khá nhiều trong những tình huống tranh chấp với cầu thủ Trung Quốc. Hiệp 2 là quãng thời gian mà các tiền đạo chủ nhà chỉnh lại thước ngắm. Họ liên tiếp ghi bàn và khiến Ấn Độ gần như vỡ trận.

Phút 51, Jiang Shenglong sút bóng chuẩn xác giúp Olympic Trung Quốc lần thứ 2 vươn lên dẫn trước đối thủ. Ấn Độ chỉ có thể trụ thêm chừng 20 phút trước khi thủng lưới thêm 3 bàn. Trong vòng 3 phút, Tao Qianglong lập cú đúp nâng tỉ số lên 4-1.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Fang Hao thoát xuống bên phía cánh phải sau pha chọc khe tinh tế của đồng đội. Anh bình tĩnh dứt điểm ấn định chiến thắng đậm đà 5-1 cho đội chủ nhà. Với 3 điểm có được và hiệu số +4, Olympic Trung Quốc có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Trung Quốc thắng đậm Ấn Độ