Ô tô

Ô tô Honda sắp êm hơn cả xe sang, miễn là bạn chịu chi

T.H (theo Tuổi trẻ) 18/03/2024 15:40

Honda vừa đăng ký bản quyền một hệ thống treo cực kỳ tân tiến.

Honda đang phát triển hệ thống treo dùng cảm ứng
Honda đang phát triển hệ thống treo dùng cảm ứng "đọc" mặt đường phía trước để tự điều chỉnh trước khi gặp ổ gà, qua đó đảm bảo trải nghiệm êm ru bên trong cabin

Trong tháng 3/2024, Honda đã đăng ký một hệ thống treo cực kỳ tân tiến lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Hệ thống treo này được đăng ký cho xe thể thao Honda nhưng không loại trừ khả năng có thể xuất hiện rộng rãi hơn trong tương lai.

Hệ thống treo của Honda sử dụng cảm ứng quang đặt tại gầm đầu và đuôi xe để phân tích toàn bộ "cử động" của thân xe trong mọi tình huống, qua đó mang tới dữ liệu cần thiết để Honda hoàn thiện tốt hơn các hệ thống treo tương lai.

Cũng chính những dữ liệu này được gửi tới bộ phân tích của hệ thống treo để thay đổi sẵn đối phó với bề mặt địa hình xe sắp đi qua.

Không như những hệ thống treo thông minh đang có mặt trên thị trường, hệ thống treo của Honda còn phân tích cả lốp. Bằng cách phân tích tác động của bề mặt đường lên lốp ở tốc độ theo thời gian thực, hệ thống treo có thể xử lý và cân bằng xe tốt hơn bao giờ hết để đảm bảo trải nghiệm của người ngồi bên trong.

Cần nói thêm rằng phần lớn hệ thống treo thông minh hiện thời của các thương hiệu khác như Mercedes-Benz sử dụng camera thay vì cảm ứng. Dữ liệu dạng hình ảnh của camera có độ chính xác và chi tiết không cao bằng dữ liệu cảm ứng thu về.

Tuy nhiên, hệ thống của Honda hứa hẹn cực kỳ đắt đỏ và có lẽ phù hợp với xe sang hơn là các mẫu xe phổ thông hãng mở bán đại trà. Thêm vào đó, vị trí đặt cảm ứng (gầm đầu và đuôi xe) khá dễ bị tác động và cần hệ thống bảo vệ cực tốt đi kèm.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô tô Honda sắp êm hơn cả xe sang, miễn là bạn chịu chi