Ô tô

Honda ra mắt CR-V e:FCEV 2025 - xe điện chạy hydro

TB (theo VnExpress) 28/02/2024 13:22

Hãng ô tô Nhật Bản giới thiệu CR-V điện chạy pin nhiên liệu hydro kết hợp pin 17,7 kWh, phạm vi hoạt động 435 km.

Honda giới thiệu CR-V e:FCEV - xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên của hãng

Honda trình làng CR-V phiên bản không phát thải mới nhưng không giống như phần lớn các mẫu SUV hiện đại, xe không chạy hoàn toàn bằng điện. CR-V e:FCEV là phương tiện đầu tiên ở Mỹ kết hợp hệ thống pin nhiên liệu hydro với khả năng sạc và bộ pin đi kèm.

Cung cấp sức mạnh cho CR-V e:FCEV là một mô tơ điện gắn ở trục trước công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Năng lượng cung cấp cho mô tơ điện lấy từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro nặng 4,3 kg, kết hợp pin 17,7 kWh.

Pin nhiên liệu sinh ra điện bằng cách tạo những phản ứng điện hóa học giữa nhiên liệu (thường là hydro) và oxy trong không khí. Trong quá trình phản ứng, hydro và oxy kết hợp để tạo ra năng lượng điện và nước vô hại. Năng lượng điện sẽ giúp xe di chuyển. Có thể hiểu chiếc CR-V e:FCEV giống như CR-V plug-in hybrid động cơ xăng thông thường, nhưng thay vì nạp xăng, lái xe sẽ nạp hydro.

Cốp xe trang trí chi tiết màu đen và logo e:FCEV để nhận diện phiên bản

Thiết lập này cho phạm vi hoạt động 435 km. Điểm nổi bật của mẫu CR-V mới nằm ở khả năng sạc điện và đi được quãng đường 47 km từ bộ pin, giảm thiểu tác động của cơ sở hạ tầng hydro còn ít ỏi ở Mỹ.

Pin của CR-V e:FCEV có chức năng sạc hai chiều, dùng pin để cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng thông qua ổ cắm 110V công suất 1.500 W.

Bên cạnh hệ thống truyền động độc đáo, Honda còn tinh chỉnh khung gầm và hệ thống treo của CR-V e:FCEV để phù hợp hơn với trọng lượng tăng lên so với các bản động cơ đốt trong và hybrid.

Thiết kế nội thất CR-V e:FCEV tương tự các bản khác và trang bị giống bản Touring cao cấp nhất

Để phân biệt CR-V plug-in hydro với các bản khác, Honda tinh chỉnh thiết kế ngoại thất. Lưới tản nhiệt kiểu dáng mới mỏng hơn và các hốc hút gió lớn hơn. Đèn hậu mới với thấu kính trong suốt và cốp sau trang trí với thanh tối màu và thêm logo bản hydro. Cổng sạc gắn trên chắn bùn trước, trong khi cổng tiếp nhiên liệu hydro nằm trên chắn bùn sau.

CR-V e:FCEV độc quyền với gói trang bị Touring cao cấp nhất, như ghế trước tích hợp sưởi, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng, vô-lăng có sưởi, cốp điện, sạc không dây. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng giải trí 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android không dây và một loạt tính năng ADAS từ bộ Honda Sensing.

Theo kế hoạch, Honda CR-V :FCEV 2025 ban đầu cho thuê ở California, Mỹ từ cuối năm 2024.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda ra mắt CR-V e:FCEV 2025 - xe điện chạy hydro