Nước luộc thịt có ăn được không?

21/08/2023 06:52

Thịt luộc là món ăn đơn giản, quen thuộc của nhiều gia đình, vậy nước luộc thịt có ăn được không?

Nước luộc thịt hoàn toàn ăn được. (Ảnh minh hoạ)

Nước luộc thịt hoàn toàn ăn được

Theo TS Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, có hai cách luộc thịt, một là cho thịt vào nồi nước đang sôi, hai là bỏ thịt vào nồi nước nguội rồi bật bếp lên cho sôi. Cả hai cách đều làm chín thịt và ăn được. Tuy nhiên, mỗi cách lại có mặt lợi, hại khác nhau, đặc biệt là về giá trị dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc luộc thịt thế nào phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình, nhiều gia đình muốn ăn miếng thịt ngon ngọt thì sẽ chọn cách thả thịt vào nồi nước đang sôi. Còn người có nhu cầu ăn thịt sạch hơn, nước luộc thịt ngọt hơn thì họ nên chọn cách thả thịt vào nước lạnh từ đầu mới đun.

Như vậy, nước luộc thịt hoàn toàn ăn được, có thể sử dụng nước luộc thịt nấu canh tốt cho sức khỏe. Bởi trong nước luộc thịt chứa nhiều vitamin, chất béo, dinh dưỡng mà cơ thể con người cần có.

Tuy nhiên, hiện có nhiều loại thịt, để có nước luộc ngon và dinh dưỡng tốt bạn cần chú ý trong khâu chọn thịt. Cần chọn loại thịt sạch, không ôi thiu, không hóa chất để sử dụng.

Bên cạnh đó, trong khâu sơ chế nguyên liệu, chế biến, bạn cần rửa thịt thật sạch với nước nhiều lần, nên rửa cùng nước muối pha loãng để loại bỏ chất bẩn bề ngoài của thịt. Khi luộc cần bỏ nước luộc đầu, vớt bỏ hết các bọt màu nâu trắng nổi lên bề mặt nước thịt. Như vậy bạn sẽ có được thành phẩm là nước luộc thịt ngon, ngọt đậm đà phù hợp nấu canh rau củ bổ dưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Mặc dù vậy, nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì cần chú ý sử dụng nước luộc thịt hợp lý. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nước luộc thịt nào, nước luộc gà, nước luộc thịt heo hay thịt bò. Tuy nhiên chú ý để hàm lượng chất béo trong nước luộc thịt giảm xuống tối đa thì bạn nên rửa sạch thịt, luộc thịt bỏ nước đầu, sau đó luộc thịt với nước sạch lần 2 và sử dụng nước luộc thịt này trong chế biến các món rau, canh sử dụng trong bữa ăn.

Song song đó, bạn cần chú ý xây dựng cho mình một khẩu phần ăn hợp lý. Tính toán lượng calo trong ngày sao cho không vượt quá 200 calo. Bên cạnh các món ăn chế biến từ thịt thì bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi sử dụng tốt cho sức khỏe. Mặt khác, bạn hãy chú ý luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe, cân nặng hoàn hảo như mong muốn.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước luộc thịt có ăn được không?