Nước Anh rúng động vì hai vụ tấn công nghiêm trọng trong một ngày

14/06/2023 12:47

Ngày 13.6, một vụ tấn công bằng dao ở thành phố Nottingham nước Anh đã làm chết ba người. Cùng ngày, một chiếc xe tải cố đâm chết ba người khác ở trung tâm thành phố này.


Lực lượng chức năng khám nghiệm chiếc xe đâm ba người ở thành phố Nottingham, nước Anh ngày 13.6 - Ảnh: AFP

Chính quyền thành phố Nottingham (miền trung nước Anh) nghi ngờ có sự liên quan giữa hai vụ việc: một vụ tấn công làm chết ba người và vụ một xe van (dòng xe chở khách cỡ trung) cố đâm chết ba người khác hôm 13.6.

Nghi phạm là một người đàn ông 31 tuổi đã bị cảnh sát nước này bắt giữ. Vụ việc đang làm rúng động dư luận nước Anh.

Hai vụ tấn công trong một ngày ở nước Anh

Cảnh sát nhận được báo cáo về vụ tấn công thứ nhất vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 13.6.

Đại học Nottingham xác nhận hai sinh viên của họ đã thiệt mạng. Cả hai sinh viên này chỉ mới 19 tuổi. Vụ tấn công cũng giết chết một người đàn ông khoảng 50 tuổi.

Theo lời khai của các nhân chứng, họ nghe thấy tiếng la hét và nhìn thấy một nam và nữ thanh niên bị đâm gục. Kẻ tấn công - mặc đồ đen, đội mũ trùm đầu và đeo ba lô - bình tĩnh bỏ đi.

Ở đường Magdala - cách hiện trường vụ việc trên khoảng 3,2km, cảnh sát cho biết phát hiện thêm một người đàn ông khoảng 50 tuổi cũng bị đâm và thiệt mạng.

Khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, một chiếc xe van đã cố đâm chết ba người khác ở đường Milton, trung tâm thành phố Nottingham. Một người đang trong tình trạng nguy kịch, còn những người khác bị thương nhẹ.

Theo ghi nhận của hãng tin AFP, chiếc xe van Vauxhall màu trắng với kính chắn gió bị vỡ hiện đang bị cảnh sát phong tỏa. Họ cũng tìm thấy chiếc ba lô màu đen nằm trên đường, ngay dưới cửa ghế phụ của chiếc xe tải.

Chưa xác định được động cơ

Cảnh sát trưởng Kate Meynell mô tả đây là một "chuỗi sự kiện bi thảm" và là "một ngày buồn trong thành phố". Bà Meynell cũng cho biết chưa xác định được động cơ của vụ việc.

Trung tâm thành phố Nottingham đã bị phong tỏa trong ngày 13.6. Cảnh sát chống khủng bố đã được huy động để hỗ trợ điều tra, nhưng chưa có tuyên bố chính thức cho thấy đây là một vụ khủng bố.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak gửi lời chia buồn đến những người bị thương, gia đình của những nạn nhân thiệt mạng. Ông Sunak cũng cảm ơn các lực lượng khẩn cấp đã xử lý vụ việc gây sốc tại Nottingham.

Thành phố Nottingham ở miền trung nước Anh là nơi sinh sống của hơn 320.000 người, cách thủ đô London và thành phố Manchester khoảng 2 giờ đi tàu. Đây cũng là thành phố tập trung đông người Việt Nam ở Anh, chủ yếu là du học sinh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước Anh rúng động vì hai vụ tấn công nghiêm trọng trong một ngày